Chiếc máy bay Falcon 50, 12 chỗ ngồi của triệu phú Pháp - Alain Afflelou vừa bị bắt giữ vào tuần trước khi cảnh sát Dominica phát hiện ra 26 chiếc vali chứa 700kg cocaine.

Triệu phú Alain Afflelou và chiếc máy bay riêng

Sau khi nghe thông tin vụ việc trên báo chí Alain Afflelou – ông trùm nhãn khoa ở châu Âu, khi đó không ở trên máy bay, cảm thấy rất “sốc” trước thông tin có cocaine trên máy bay của mình. Lượng cocaine này được cho là buôn lậu từ vùng biển Caribe và được đánh giá lên đến 60 triệu USD.

Theo Telegraph, chiếc máy bay này đang cho công ty dịch vụ vận chuyển hàng không có trụ sở ở Lyon, Pháp thuê, dự kiến bay từ Cộng hòa Dominica đến sân bay Yvelines gần Paris. Trong khoang chứa hành lý, các vali chứa cocaine được xếp chi chít và giữa các chỗ ngồi cũng chứa nhiều vali khác.

Các quan chức Domninica cho biết đã huy động một lực lượng lớn cảnh sát và lực lượng vũ trang tham gia và đã bắt giữ 35 người trong cuộc đột kích, nhiều người đã bị nghi ngờ bao gồm các binh sĩ, cảnh sát, nhân viên hải quan của nước này và 4 người Pháp bị bắt.

Cuộc vây bắt cocaine lần này được hỗ trợ nhiều binh lính.

Carlos Castillo Díaz, Phó chủ tịch Hội đồng Công tố Dominica cho biết: “Chúng tôi sẽ áp dụng hình thức phạt tù cho tất cả 35 người bị bắt vì lượng cocaine được vận chuyển qua khu vực khách VIP của sân bay và giám đốc bộ phận an ninh sân bay cũng nằm trong số những người bị bắt. Vụ bắt giữ này là kết quả của 7 tháng điều tra.

Phát ngôn viên của ông Afflelou cho biết, triệu phú này vừa mới biết tin báo chí và ông cảm thấy rất choáng váng, ông đã viết thư cho công ty Lyon - công ty thuê lại máy bay yêu cầu giải thích vụ việc trên.

Cocaine được giấu rất kỹ trong những vali và xếp lộn xộn trong hầm của máy bay.

Isabelle Amaraggi, giám đốc truyền thông của triệu phú cho biết: “Chiếc máy bay này và một số máy bay khác nhỏ hơn dùng để chở để ông Alain Afflelou và các đồng nghiệp của công ty khi đi công tác. Khi không dùng đến thì chúng tôi sẽ cho thuê nó và chúng tôi không hề biết những người thuê làm gì. Luật sư của chúng tôi sẽ tìm hiểu tại sao lại xảy ra vụ việc này".

Afflelou năm nay 64 tuổi, ông là một trong những doanh nhân giàu có nhất nước Pháp khi sở hữu khối tài sản lên đến 174 triệu USD. Ông đang sở hữu công ty có 1.200 cửa hàng ở 9 quốc gia. Hiện nay ông đang có kế hoạch di chuyển trụ sở công ty từ Pháp sang Anh trong bối cảnh tăng thuế với những người có thu nhập cao. Tuy nhiên, ông giải thích kế hoạch di chuyển hoàn toàn vì mục đích tăng cơ hội kinh doanh chứ không phải là để tránh thuế.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.