Liên quan đến vụ việc máy bay MH370, công ty luật Ribbeck có trụ sở đặt tại Chicago (Mỹ) đã gửi đơn kiện hãng Boeing và Malaysia Airlines (MAS).

tài liệu liên quan đến vụ án được đệ trình tại một tòa án bang Illinois, Chicago.

Đại diện của công ty Ribbeck đã gặp gỡ các thành viên gia đình hành khách MH370 để thảo luận về chi tiết của vụ kiện.

Ribbeck được biết đến là một trong những công ty luật hàng không hàng đầu trên thế giới.

Không phải tất cả các gia đình của 239 nạn nhân trên máy bay mất tích đều tham gia vào quá trình tố tụng. Tuy nhiên theo luật sư Monica Kelly rất có thể một nửa số thân nhân hành khách của MH370 sẽ tham gia.

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bà Kelly cũng khẳng định rằng dù không tìm thấy xác máy bay và thi thể hành khách thì vụ kiện vẫn diễn ra bởi họ sẽ tìm kiếm những sai sót trên thiết kế dòng máy bay 777-200 của Boeing, hoặc lỗi quy trình của Malaysia Airlines…

Ông Manuel Von Ribbeck, từ công ty luật Ribbeck cho biết tổng số tiền bồi thường sẽ vào khoảng 1,9 tỷ USD.

Boeing, nhà sản xuất của chiếc máy bay 777-200 trong quá khứ đã từng đối mặt với một số vụ kiện.

Vụ kiện gần đây nhất đã được tòa án Illinois tiếp nhận trong tháng Giêng năm nay, nguyên đơn là một nhóm các hành khách trên chuyến bay Asiana Airlines gặp nạn khi hạ cánh tại San Francisco vào ngày 6/7/2013 khiến 3 người thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương.

Trong cuộc họp báo ngày 26/3, Malaysia cho biết một vệ tinh Pháp đã chụp được ảnh của 122 vật thể, nghi là của máy bay MH370. Khi được hỏi Malaysia sẽ làm thế nào để khôi phục lại hình ảnh trước sự "khắt khe" của truyền thông quốc tế, ông nói: "Bất cứ ai từng trải qua điều mà chúng tôi đã trải qua cũng có thể nói rằng chúng tôi đã làm được một việc đáng khâm phục. Không có nhiều quốc gia trên thế giới có thể nhận được sự giúp đỡ từ 26 quốc gia khác". "Lịch sử sẽ phán xét tốt về chúng tôi", ông nói.

Linh An (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.