Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích sẽ được chuyển hướng sang Ấn Độ Dương, Nhà Trắng thông báo ngày 13.3.Vụ máy bay mất tích:

Khu trục hạm tên lửa USS Kidd - Ảnh: Reuters

Khu trục hạm tên lửa USS Kidd của Hải quân Mỹ đã đi vào eo biển Malacca, phía tây Malaysia, và đang hướng đến Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc Boeing 777.

“Dựa trên những thông tin mới, một vùng tìm kiếm bổ sung sẽ được mở ra ở Ấn Độ Dương”, Reuters dẫn lời Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo ngày 13.3, ông Carney đã không nói rõ thông tin mới mà chính phủ Mỹ nhận được là gì. Ông Jay Carney cũng lảng tránh câu hỏi của phóng viên rằng liệu Mỹ có tin tưởng vào cuộc điều ra do chính phủ Malaysia tiến hành hay không, theo Reuters.

“Tôi không đưa ra đánh giá. Những gì tôi có thể nói với các bạn đó là chúng tôi đang hợp tác với chính phủ Malaysia để tìm chiếc máy bay, tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra”, người phát ngôn Nhà Trắng nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, Washington đã gửi hai tàu chiến, gồm USS Kidd và USS Pinckney, cùng chuyên gia thuộc Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ và quan chức của Cục Hàng không liên bang Mỹ đến Malaysia.

“Có nhiều khả năng xảy ra cho chiếc máy bay hiện đang được điều tra. Không may là chúng tôi không ở trong giai đoạn thích hợp để kết luận về nguyên nhân của vụ việc. Nhưng chúng tôi đang tích cực tham gia tìm kiếm”, ông Carney nói.

“Chúng tôi đang xem xét các thông tin, theo đuổi các manh mối và hợp tác trong cuộc điều tra do chính phủ Malaysia chỉ huy”, ông này nói thêm.

Hoàng Uy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.