CafeLand - Theo thông tin từ sàn giao dịch chứng khoán HSX, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa phát hành 17,8 triệu cổ phiếu trên tổng số 20 triệu cổ phiếu ESOP dự kiến, có 28 lao động đã được duyệt mua cổ phiếu này nhưng công ty chưa công bố tên cụ thể.

Tập đoàn Masan cho biết, số cổ phiếu trên phát hành theo chương trình lựa chọn người lao động, nhằm ghi nhận kết quả làm việc của cán bộ quản lý, hoặc người đóng góp cho công ty cùng các đơn vị con. Ngoài ra, kế hoạch này cũng là để tạo động lực giúp nhân viên Masan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời giúp công ty thu hút, giữ chân những cán bộ chủ chốt, tâm huyết, giàu năng lực, kinh nghiệm và những nhân viên giỏi.

Lượng cổ phiếu này không bị hạn chế chuyển nhượng và thời gian dự kiến giao dịch là 14/6 (thông thường cổ phiếu ESOP bị hạn chế giao dịch 1 năm). Theo mệnh giá, số cổ phiếu trên tương đương 178 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo giá chiều nay (6/6) là 109.000 đồng/cổ phiếu thì tổng giá trị 17,8 triệu cổ phiếu của MSN khoảng 1.947 tỷ đồng. Sau đợt phát hành, tổng số cổ phiếu của MSN tăng từ 687,2 triệu cổ phần lên 705,1 triệu cổ phần.

Masan hiện hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, các sản phẩm đặc trưng và phổ biến trên thị trường là nước tương, nước mắm, cà phê hòa tan và nước khoáng.. Ngoài ra, trong năm nay, công ty còn tiếp tục đầu tư thêm 120 triệu USD cho dự án Núi Pháo, nơi có trữ lượng vonfram thuộc hàng lớn nhất thế giới.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.