Mark Zuckerberg ký tặng gần 500 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận The Silicon Valley Community Foundation.

Mark Zuckerberg CEO Facebook

Số tiền này sẻ được sử dụng để xây dựng các công trình công cộng tại địa phương và khắp nơi trên thế giới. Mark Zuckerberg cho biết: Kế hoạch sắp tới của mình là tập trung vào các hoạt động từ thiện ở hai lĩnh vực giáo dục và y tế.

Mark Zuckerberg đã công bố món quà của mình trong một bài đăng trên Facebook và cho biết thêm Mark và vợ - Priscilla Chan đã ký cam kết trao tặng cho quỹ từ thiện của Bill Gates hầu hết tài sản của mình.

Trên trang Facebook cá nhân của mình Zuckerberg còn viết: để đặt nền tảng mới cho hoạt động từ thiện, chúng tôi đã đóng góp 18 triệu cổ phiếu Facebook cho tổ chức phi chính phủ tại thung lũng Silicon. Tại giá đóng cửa hôm thứ 3 là 27,71 USD/CP thì giá trị tổng cổ phiếu chúng tôi trao tặng là 498 triệu USD. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau xem xét xây dựng tốt các hoạt động y tế và giáo dục, và hy vọng sẽ có những tác động tích cực từ các dự án của chúng tôi.

Trước đó vào năm 2010, Zuckerberg cam kết đóng góp 100 triệu USD cổ phiếu của Facebook để cải thiện giáo dục các trường công lập tại Newark, New Jersey.

Emmett Carson- giám đốc điều hành của tổ chức The Silicon Valley Community Foundation cho biết: “món quà hào phóng của Mark sẽ thay đổi cuộc sống và truyền cảm hứng cho những người khác ở thung lũng Silicon và khắp nơi trên thế giới, để cho thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.