Tỷ phú Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, vừa bán số cổ phiếu Facebook thuộc sở hữu của ông với trị giá 42,5 triệu USD (tương đương gần 966 tỷ đồng) trong tuần qua để làm từ thiện.
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, và vợ ông, Tiến sĩ Priscilla Chan. (Nguồn: New York Times)
Được biết, các giao dịch được thực hiện vào ngày 21 và 22/6, phần lớn liên quan đến việc làm từ thiện của tỷ phú Zuckerberg và vợ ông, Priscilla Chan.
Cụ thể, tổ chức Chan Zuckerberg đã bán 20 triệu USD cổ phiếu của Facebook trước đây thuộc sở hữu của riêng tỷ phú Zuckerberg.
CZI Holdings, một tổ chức phi lợi nhuận có liên quan cũng đã bán một lượng lớn cổ phiếu Facebook với trị giá 12,5 triệu USD trong một giao dịch tương tự.
Ngoài ra, hai quỹ uỷ thác do tỷ phú Zuckerberg kiểm soát đã bán 32.589 cổ phiếu với tổng giá trị là 10 triệu USD.
Tờ Quartz cho biết, tổ chức Chan Zuckerberg và CZI vẫn sở hữu trên 400 triệu cổ phiếu với quyền biểu quyết gấp 10 lần cổ phiếu thường của Facebook. Ước tính số cổ phiếu này trị giá 62,7 tỷ USD nếu chuyển sang cổ phiếu thông thường.
Được biết, cổ phiếu của tỷ phú Zuckerberg là những cổ phiếu có quyền biểu quyết gấp 10 lần cổ phiếu thường, đã được chuyển thành cổ phiếu thông thường trước khi bán nhằm bảo vệ quyền kiểm soát đối với công ty.
Theo Quartz, cổ phiếu của các nhà quản lý chủ chốt thường được kiểm tra kỹ lưỡng với những gì họ nói về mức độ tự tin trong công ty. Nhưng như được minh chứng ở đây, chúng thường chỉ là một phần của hoạt động tài chính của những người giàu có.
Trước đó, cặp vợ chồng Zuckerberg và Chan đã cam kết dành gần như toàn bộ tài sản cho từ thiện. Một trong những sáng kiến đầu tiên của họ là tập trung chữa bệnh.
Dân trí
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.