Quyết định xử phạt của Cục Hàng không chỉ áp dụng cho Cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng trên chuyến bay, vì đã cho người lạ vào buồng lái. Tất cả đều bị đình chỉ, tước giấy phép hoạt động trong vòng một tháng.

Trao đổi với VnExpress.net chiều 10/5, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không cho biết quyết định xử phạt đối với tổ bay cho phép người lạ vào buồng lái đã được đưa ra sáng cùng ngày.

Theo đó, Cục Hàng không đình chỉ bay một tháng đối với cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Ông Như Ý bị phạt vì 2 hành vi, thứ nhất là cho người ngoài vào buồng lái không đúng quy định, mức phạt 4 triệu đồng. Hành vi thứ hai là thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình quy định, gây uy hiếp an toàn hàng không, mức phạt 3 triệu đồng.

Cơ phó Nguyễn Xuân Hải bị phạt về hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy định, mức phạt 3 triệu đồng. Tương tự cơ trưởng, cơ phó bị tước giấy phép điều khiển máy bay vận tải hàng không trong một tháng kể từ ngày đình chỉ.

Tiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến bị phạt về hành vi thực hiện không đúng với giấy phép được cấp, với mức phạt 750.000 đồng. Ông Lâm Quang Tiến bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong vòng một tháng.

Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, đại diện Cục Hàng không cho biết và nhận định lỗi không thuộc về cô.

Quyết định này được Cục Hàng không đưa ra sau buổi làm việc với tổ bay và Lý Nhã Kỳ vào hôm 7/5 tại TP HCM.

"Theo trình bày của Lý Nhã Kỳ, trong suốt quá trình làm Đại sứ du lịch, cô cảm thấy có một sự gắn kết với Vietnam Airlines, và cô luôn ấn tượng về các phi công của hãng. Do đó trong chuyến bay VN 595 từ Hong Kong về TP HCM hôm 11/4, Lý Nhã Kỳ ngỏ ý muốn được giao lưu cùng tổ bay và được đồng ý", ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết.

Cũng theo ông Thắng, Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, bày tỏ muốn được chịu phạt thay cho tổ bay. "Nhưng luật là luật, không thể có chuyện chịu phạt thay được, ông Thắng nói.

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên có sự việc người lạ vào cabin khi máy bay đang trên bầu trời. Còn trước đó, đã có một số trường hợp tổ bay bị đình chỉ tạm thời vì vi phạm về phương thức bay.

Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vợ ông Dũng lò vôi, đại gia Lê Ân: Chơi sang hơn người

    Vợ ông Dũng lò vôi, đại gia Lê Ân: Chơi sang hơn người

    30/01/2014 5:03 PM

    Đình đám nhất là sự kiện của cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ, khi người đẹp này khai trương thương hiệu thời trang sang trọng với những món đồ đắt đỏ.

  • Lý Nhã Kỳ: Tôi sẽ góp sức nâng tầm thương hiệu Việt

    Lý Nhã Kỳ: Tôi sẽ góp sức nâng tầm thương hiệu Việt

    05/01/2014 9:42 PM

    Nhiều hàng Việt Nam chất lượng tốt, được bạn bè thế giới đánh giá cao nhưng việc xây dựng thương hiệu còn yếu. Trong vai trò mới ở Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt, Lý Nhã Kỳ cho biết sẽ hỗ trợ giới kinh doanh khắc phục hạn chế này.

  • Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm tiền nước ngoài về chơi showbiz

    Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm tiền nước ngoài về chơi showbiz

    25/12/2013 3:04 PM

    Sau thành công trong kinh doanh, nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu xuất hiện ngày càng dày đặc bên các ngôi sao showbiz như có cuộc dạo chơi đầy cảm giác mới, thỏa giấc mơ tuổi trẻ.

  • Con trai bầu Hiển và Lý Nhã Kỳ

    Con trai bầu Hiển và Lý Nhã Kỳ

    11/12/2013 10:48 AM

    Cách đây ít lâu, Đỗ Quang Vinh, 25 tuổi, con trai lớn của bầu Hiển, lần đầu tiên lên báo. Khác với hình dung của nhiều người, và gây bất ngờ với những người tin rằng thái tử nhà đại gia phải thế này thế kia, Vinh đã gây một làn sóng mới trong dư luận với thổ lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè".

  • Sao Việt với nghề tay trái - Kỳ 1: Có hái ra tiền?

    Sao Việt với nghề tay trái - Kỳ 1: Có hái ra tiền?

    06/08/2013 1:22 PM

    Đàm Vĩnh Hưng mở cửa hàng bán cá biển, Lý Nhã Kỳ bán... kim cương, Mỹ Tâm thiết kế thời trang... Nhiều sao Việt rầm rộ "tiến công" sang lĩnh vực kinh doanh như nghề tay trái của mình.

  • Bố chồng Tăng Thanh Hà 'buôn' hàng hiệu số 1 Việt Nam

    Bố chồng Tăng Thanh Hà 'buôn' hàng hiệu số 1 Việt Nam

    17/07/2013 8:33 AM

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có lẽ là đại gia “ôm” nhiều hàng hiệu nhất tại Việt Nam, với mức thị phần lên đến 70%.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.