Hai công ty CK Hutchison và Ant Financial của hai tỷ phú sẽ lập liên doanh để kinh doanh dịch vụ ví điện tử tại Hong Kong (Trung Quốc).

CK Hutchinson cho biết trong một thông báo hôm qua, rằng ví điện tử này sẽ ra mắt dưới thương hiệu AlipayHK. Vốn đầu tư chia đều cho hai bên.

Trên thực tế, dịch vụ này đã hoạt động từ tháng 5, thu hút hơn 100.000 người dùng chỉ trong 2 tuần. Sự hợp tác trên sẽ giúp AlipayHK được chấp thuận thêm tại các cơ sở của CK Hutchison.


Dịch vụ thanh toán điện tử của Alipay đang mở rộng tại châu Á. Ảnh: SCMP

Ứng dụng điện thoại này cho phép người dùng thanh toán tại quầy khi mua sắm ở 4.000 cửa hàng bán lẻ tại Hong Kong. Thậm chí, nó có thể dùng để mua bảo hiểm hoặc phiếu mua hàng đồ ăn - thức uống.

Thông tin này được công bố sau khi Cơ quan Quản lý Tiền tệ Hong Kong bắt đầu cấp phép dịch vụ này năm ngoái, cho phép người dùng tích trữ tiền trong các ví điện tử của thành phố này. 5 dịch vụ đã được chấp thuận, trong đó có WeChat Wallett của đại gia công nghệ Trung Quốc - Tencent.

Canning Fok - một giám đốc của CK Hutchison cho biết liên doanh sẽ có lợi với khách hàng mảng bán lẻ và viễn thông của tập đoàn này. Nó cũng sẽ giúp CK Hutchison thâm nhập thị trường thanh toán di động béo bở. Liên doanh dự kiến hoàn tất thành lập cuối năm nay.

Sau tin tức này, cổ phiếu CK Hutchison đã tăng 0,9% sáng nay trên sàn Hong Kong. Từ đầu năm, mã này đã tăng 14%.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.