Một tòa án ở Thụy Sĩ vừa ra phán quyết buộc tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev phải chi 4,5 tỷ USD cho người vợ cũ để giải quyết vụ ly dị kéo dài sáu năm.

Tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev - Ảnh: BBC

Theo hãng tin BBC, phán quyết của tòa án Geneva đồng nghĩa với việc tỷ phú Rybolovlev sẽ mất nửa gia sản. Ông Rybolovlev và bà vợ Elena đã đối đầu tại tòa để xử lý việc phân chia tài sản sau ly hôn kể từ năm 2008.

Luật sư của bà Elena Rybolovlev khẳng định đây là “vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử”. Ngoài ra, bà Elena cũng giành được quyền nuôi cô con gái 13 tuổi Anna. Ông bà Rybolovlev còn có một cô con gái khác là Ekaterina, 25 tuổi.

Luật sư của ông Rybolovlev không đưa ra phản ứng chính thức. Ông Rybolovlev có quyền kháng cáo phán quyết này.

Ông Rybolovlev và bà Elene cưới nhau ở đảo Cyprus 23 năm trước. Tạp chí Mỹ Forbes ước tính tổng tài sản của ông Rybolovlev lên tới 8,8 tỷ USD. Ông xây dựng tài sản từ các khoản đầu tư vào ngành khai thác kali cácbonnat dùng để sản xuất phân bón.

Ông Rybolovlev mua CLB bóng đá Pháp AS Monaco hồi tháng 12-2011 và chi nhiều chục triệu USD để mua các cầu thủ ngôi sao. Ông hiện sống ở Monaco nhưng sở hữu rất nhiều bất động sản trên toàn thế giới.

Ông Rybolovlev có một biệt thự ở thành phố Saint Tropez miền nam nước Pháp, một hòn đảo ở Hi Lạp, một biệt thự ở Miami (Mỹ) mua của tỷ phú Mỹ Donald Trump và một biệt thự ở Hawaii mua lại từ ngôi sao điện ảnh Mỹ Will Smith.

Nguyệt Phương (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ly dị vợ, tỷ phú Nga mất 4,5 tỷ USD

    Ly dị vợ, tỷ phú Nga mất 4,5 tỷ USD

    20/05/2014 1:27 PM

    Một tòa án ở Thụy Sĩ vừa ra phán quyết buộc tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev phải chi 4,5 tỷ USD cho người vợ cũ để giải quyết vụ ly dị kéo dài sáu năm.

  • Tỷ phú Nga định đập nhà 95 triệu USD

    Tỷ phú Nga định đập nhà 95 triệu USD

    08/06/2013 10:42 AM

    Căn nhà mà "Vua phân bón" của Nga mua lại từ tỷ phú Donald Trump đã được sơn sửa nhiều nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh nấm mốc triền miên khiến gia chủ chán nản đòi phá bỏ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.