Hàn Quốc từ lâu đã nổi tiếng nhờ khả năng xuất khẩu văn hóa qua âm nhạc (K-pop), nay lại hấp dẫn đầu tư từ các hãng thời trang xa xỉ danh tiếng thế giới.

L Capital Asia - công ty đầu tư thuộc hãng thời trang cao cấp LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton hôm qua tuyên bố sẽ rót 80 triệu USD vào YG Entertainment - công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, nổi tiếng với các ca sĩ và nhóm nhạc như Psy, Big Bang hay 2NE1.

Cổ phiếu YG Entertainment đã tăng 11% hôm nay nhờ thông tin trên. Các công ty đối thủ như SM Entertainment và JYP Entertainment cũng được thơm lây khi tăng lần lượt 2,2% và 2%, Wall Street Journal cho biết.

Psy là một trong các nghệ sĩ trực thuộc YG Entertainment. Ảnh: Reuters

Louis Vuitton bắt đầu để ý đến sức mạnh của văn hóa Hàn Quốc từ đầu năm nay, sau khi mẫu giày Jimmy Choo giá 625 USD cháy hàng tại nhiều nơi trên thế giới. Nguyên nhân là đôi giày này đã được nữ diễn viên Jun Ji-hyun diện trong bộ phim "Anh đến từ vì sao" đình đám tại châu Á.

Cổ phiếu Tập đoàn mỹ phẩm Hàn Quốc - Amorepacific đã tăng 2,6% hôm qua và từ đầu năm đã lên kỷ lục 115% năm nay, cũng nhờ hợp đồng quảng cáo với Jun Ji-hyun.

Hồi đầu tuần, Viện Thương mại và Kinh tế công nghiệp Hàn Quốc ra báo cáo cho thấy lượng khách du lịch Trung Quốc tới đây đã chi 7,5 tỷ USD năm ngoái, hơn gấp đôi so với 3 năm trước đó. Tính trung bình, mỗi du khách Trung Quốc tiêu 2.272 USD mỗi chuyến, hơn gấp đôi khách Nhật Bản, chủ yếu vào nước hoa, mỹ phẩm, quần áo và giày dép.

Trước Louis Vuitton, Charles & Keith (Singapore) và R.M. Williams (Australia) cũng đã đầu tư vào YG Entertainment. Những động thái này cho thấy các hãng thời trang xa xỉ đang nhìn thấy lợi nhuận từ ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc.

L Capital Asia có vẻ đã mua được cổ phiếu YG với giá hời. Theo thỏa thuận, YG sẽ phát hành 60 triệu USD cổ phiếu mới cho L Capital Asia. Sau đó, họ sẽ bán 20 triệu USD cổ phiếu đang được nắm giữ bởi cổ đông lớn nhất - Yang Hyun-suk. Yang năm nay 44 tuổi và hiện là CEO YG Entertainment. Trước khi thành lập YG, ông cũng từng là ca sĩ trong một nhóm nhạc nam.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.