Alice Walton, con gái duy nhất của ông chủ tập đoàn Walmart đã trở lại vị trí nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. Cùng với khối tài sản khổng lồ, bà có cuộc sống khá dị biệt.

Alice Walton đã lấy lại vị trí nữ tỷ phú giàu nhất thế giới của mình sau một năm để tuột mất vào tay của Francoise Bettencourt Meyers, người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal. Hiện khối tài sản của bà đạt 54,4 tỷ USD, tăng 10 tỷ USD so với năm 2019. Ảnh: Business Insider.

Bà Alice là con gái duy nhất của Sam Walton, nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. Tuy nhiên, bà không hề tham gia vào các hoạt động điều hành Walmart như anh em trai của mình. Tỷ phú Alice Walton hứng thú với nghệ thuật nhiều hơn. Ảnh: Business Insider.

Alice Walton sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân trị giá 500 triệu USD, với các tác phẩm gốc từ các nghệ sĩ huyền thoại người Mỹ bao gồm Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O'Keefe... Ảnh: Getty.

Năm 2011, bà xây dựng bảo tàng Crystal Bridges trị giá 50 triệu USD để lưu giữ bộ sưu tập đồ sộ của của mình. Ảnh: Business Insider.

Nữ tỷ phú này còn đặc biệt yêu thích ngựa và sở hữu những trang trại chăn nuôi ngựa rộng lớn ở bang Texas, Mỹ, được định giá 19,5 triệu USD. Tại Texas, bà Alice còn sở hữu một khu nhà nghỉ mùa đông tên Fortune Bend Ranch, có giá 22 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Năm 2014, bà mua lại căn hộ cao cấp của nhà tài chính Christopher H. Browne tại Park Avenue, New York với giá 25 triệu USD. Căn hộ 2 tầng này có hơn 52 cửa sổ lớn nhìn ra Công viên Trung tâm, một phòng họp và thư viện. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, đời tư của nữ tỷ phú này cũng gây nhiều tranh cãi. Bà đã 4 lần gây ra các vụ tai nạn xe hơi khi sử dụng rượu bia. Năm 1989, Alice lái xe quá tốc độ tại Fayetteville và đâm chết một công nhân 50 tuổi nhưng không bị buộc tội. Ảnh: Business Insider.

Alice Walton cùng 2 anh trai sở hữu hơn 50% cổ phần công ty. Tài sản của gia tộc Walton từ Walmart ngang bằng với tài sản của 42% lao động thu nhập thấp tại Mỹ. Khi Walmart bị chỉ trích vì trả lương quá thấp cho nhân viên, Alice là người bị chĩa mũi dùi nhất. Năm 2015, các nhân viên của Walmart đã tổ chức biểu tình tại căn hộ của bà tại Park Avenue, New York. Ảnh: Getty.

Con gái ông chủ Walmart thường xuyên ủng hộ các chiến dịch vận động gây tranh cãi. Năm 2004, Alice Walton bỏ ra 2,6 triệu USD ủng hộ các phe phái bảo thủ vận động chiếm đóng của Mỹ tại Iraq và là một trong 20 nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Năm 2016, bà ủng hộ 353.400 USD cho quỹ tranh cử của Hillary Clinton. Ảnh: Getty.

Thanh Hoa (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.