Huyền thoại đầu tư Warren Buffett có một lời khuyên ngắn gọn đến những ai đang bắt đầu thành lập doanh nghiệp.
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett
Theo Business Insider, tại lễ tốt nghiệp lần thứ 20 của chương trình 10.000 Doanh nghiệp Nhỏ của ngân hàng Goldman Sachs, tỉ phú đầu tư nổi tiếng có đưa ra một lời khuyên dành cho bất cứ ai đang và sẽ thành lập doanh nghiệp.
Ông Buffett nói: Sáng mai, lúc bạn nhìn vào gương sau khi thức dậy, hãy viết bằng son môi hay bất cứ thứ gì bạn muốn lên tấm gương dòng “làm vui lòng khách hàng của tôi", không phải là “làm hài lòng khách hàng của tôi”, mà là “làm vui lòng khách hàng của tôi”.
Tỉ phú 85 tuổi lấy nhà sáng lập hãng Amazon Jeff Bezos làm “ví dụ kinh điển” về một doanh nhân luôn tập trung vào việc làm vui lòng khách hàng của ông.
Ông Buffett nói: “Bất cứ doanh nghiệp nào có các khách hàng vui lòng đều có một đội ngũ bán hàng không cần phải trả tiền. Bạn không nhìn thấy họ đâu, nhưng họ đang nói chuyện với mọi người, ở mọi lúc. Khi tôi mua chiếc xe gần đây nhất của tôi, tôi chẳng nhớ mình đã trả bao nhiêu tiền, nhưng tôi nhớ trải nghiệm mà tôi có”.
Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway của ông Buffett khởi đầu là một công ty nhỏ, nhưng với thời gian dài năm thập niên qua đã trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường 350 tỉ USD. Warren Buffett được xem là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, nổi tiếng với sự kiên định trong triết lý đầu tư cũng như lối sống giản dị, tiết kiệm dù sở hữu 63,3 tỉ USD, theo Forbes.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.