Trang BusinessWeek vừa đăng bài viết dài 11 trang vào cuối tuần trước kể về quãng thời gian mà Tim Cook lãnh đạo Apple trên cương vị Tổng giám đốc.

Trong bài phỏng vấn này ông cũng giải thích vì sao chọn Jonathan Ive chịu trách nhiệm chính cho thành công của Apple trong tương lai.

Jonathan Ive, được nhiều người biết đến là thiên tài thiết kế của Apple. Ông đảm nhiệm vai trò thiết kế phần cứng cho các sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook…Sau khi Scott Forstall cha đẻ của iOS bị đẩy khỏi công ty thì ông đảm nhận luôn vai trò phát triển giao diện phần mềm.

Trong khi Scott Forstall luôn thể hiện chủ nghĩa “quân phiệt” thì Jonathan Ive luôn sử dụng cụm từ “chúng tôi” thay vì “tôi” – điều đó minh chứng cho tinh thần làm việc tập thể vốn rất quan trọng tại Apple.

Tim cho rằng Jonathan Ive đã ghi nhiều dấu ấn quan trọng cho các sản phẩm thiết kế phần cứng của Apple và giờ đây hãy để Jonathan Ive thổi hồn vào phần mềm cho các sản phẩm của Apple trong tương lai.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với NBC, Tim Cook được hỏi liệu Apple có nguy cơ trở thành Sony hay không (Sony từng thành công với những sản phẩm đẹp nhưng đang xuống dốc). Ông đã khẳng định rằng Apple hoàn toàn khác Sony vì chúng tôi chỉ tập trung sản xuất một số sản phẩm và biến chúng thành những sản phẩm tốt nhất thế giới, còn Sony thì muốn sản xuất mọi thứ.

Đồng thời, ông cũng thừa nhận những yếu kém của Apple Map và khẳng định rằng chúng tôi đang nỗ lực khắc phục trong thời gian tới.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 9 tiết lộ về Apple từ thiên tài thiết kế Jonathan Ive

    9 tiết lộ về Apple từ thiên tài thiết kế Jonathan Ive

    20/06/2014 2:11 PM

    Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế Apple, Jonathan Ive, tiết lộ một chút về nội bộ công ty trong cuộc phỏng vấn với Thời báo New York.

  • Liệu Jonathan Ive có thay thế vai trò của Tim Cook tại Apple

    Liệu Jonathan Ive có thay thế vai trò của Tim Cook tại Apple

    12/12/2012 8:57 AM

    Trang BusinessWeek vừa đăng bài viết dài 11 trang vào cuối tuần trước kể về quãng thời gian mà Tim Cook lãnh đạo Apple trên cương vị Tổng giám đốc.

  • Cơn rung chuyển ở Apple

    Cơn rung chuyển ở Apple

    31/10/2012 1:37 PM

    Thông tin về sự ra đi của một vài nhân sự cao cấp của Apple đã gây sốc cho dư luận vì những thay đổi lớn như vậy dường như chưa từng xảy ra từ khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011.

  • Ai sẽ là Steve Jobs tương lai?

    Ai sẽ là Steve Jobs tương lai?

    10/10/2012 1:10 PM

    Thực ra đây là một câu hỏi “bẫy” cho giới công nghệ vì câu hỏi này sẽ không thể đưa ra một kết quả cụ thể nào. Nhưng kể từ khi cựu CEO của Apple qua đời, giới công nghệ lại liên tục đưa ra câu hỏi này.

  • “Mục tiêu của Apple không phải là kiếm tiền”

    “Mục tiêu của Apple không phải là kiếm tiền”

    01/08/2012 4:23 PM

    Bất kể Apple là công ty có giá trị vốn hóa thị trường vào hàng khủng nhất thế giới, lên tới 556 tỷ USD, nhưng mục tiêu của hãng không phải là kiếm tiền, Giám đốc thiết kế Sir Jonathan Ive của "nhà táo" tiết lộ với tờ Telegraph.

  • Sai lầm của đối thủ trong mắt thiên tài thiết kế tại Apple

    Sai lầm của đối thủ trong mắt thiên tài thiết kế tại Apple

    15/03/2012 6:55 AM

    Jonathan Ive, "người hùng thầm lặng" của Apple tiết lộ bí quyết thành công của hãng sở hữu iPhone và iPad trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi với báo The Independent.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.