Phố Wall đang đặt ra trường hợp Apple rót vốn cho Tesla, sau khi hãng ô tô điện Mỹ tuyên bố tiếp tục là doanh nghiệp đại chúng.

Ông Elon Musk. Ảnh: AFP

Theo nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures, quyết định tiếp tục là doanh nghiệp đại chúng có thể buộc Tesla phải có một thỏa thuận. “Nếu Tesla thành công trong việc biến tình hình khó khăn thành lợi nhuận, thì sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp thật tuyệt vời. Apple giành được lợi thế nhiều hơn”, ông Munster nói.

Chuyên gia này cho biết thêm: “Hãy tưởng tượng tất cả những điều bạn yêu thích về chiếc iPhone của mình được tích hợp hoàn hảo vào những gì mà chủ sở hữu xe Tesla khen ngợi.

Hai hãng công nghệ lớn có thể thống trị ngành công nghệ ô tô trong 20 năm tới, khi người tiêu dùng chọn nhiều phương tiện điện và tự động hóa hơn”.

Cả hai doanh nghiệp đều ưu tiên thiết kế phần cứng, phần mềm và tiến bộ trong mảng trí tuệ nhân tạo. Apple thì chắc chắn có tình hình tài chính tốt để thực hiện thương vụ.

Ông Munster, nhà phân tích Apple lâu năm, cho rằng thỏa thuận giữa hai bên về lý thuyết ở mức 10 tỉ USD. Số tiền này có thể giúp Apple có cơ hội đi đầu trong cuộc đua ô tô tự lái hoàn toàn.

“Các nhà đầu tư sẽ cảm thấy rằng Apple đang thực sự làm gì đó với số tiền của họ. Apple sẽ không chi tiêu vào những gì không thể, chẳng hạn như tự chế tạo ô tô riêng hay cố gắng bắt kịp Tesla. Apple sẽ đầu tư vào việc giúp cho hãng đi đầu phát triển hơn nữa”, ông Munster nhận định.

Dù vậy, chuyên gia này vẫn cho rằng văn hóa kinh doanh khác biệt giữa hai hãng có thể là khó khăn đầu tiên. Thêm vào đó, ông Elon Musk - CEO Tesla - không dễ dàng gì từ bỏ quyền kiểm soát doanh nghiệp. Khả năng bán doanh nghiệp lại càng ít xảy ra vì ông Musk có tiếng nói lớn trong hãng và tình yêu lớn với Tesla.

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.