EU đã nhất trí về sự cần thiết của quá trình lựa chọn người đứng đầu mới nhanh chóng nhằm tránh tình trạng WTO không có sự lãnh đạo vào thời điểm quan trọng như hiện tại.

Ai Cập đã đề cử ông Abdel-Hamid Mamdouh cho chức Tổng Giám đốc WTO. (Nguồn: global.chinadaily.com.cn).

Các bộ trưởng ngoại giao và thương mại của Liên minh châu Âu (EU) ngày 9/6 kêu gọi lựa chọn một lãnh đạo mới cho Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) càng sớm càng tốt.

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau một cuộc họp trực tuyến không chính thức do Bộ trưởng Ngoại giao Croatia Gordan Grlic Radman chủ trì trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng EU.

Các bộ trưởng đã trao đổi quan điểm về những vấn đề liên quan đến WTO và các tác động của đại dịch COVID-19 đối với các chính sách thương mại.

Đối với việc bầu chọn người đứng đầu WTO mới, các bộ trưởng đã nhất trí về sự cần thiết của quá trình lựa chọn nhanh chóng nhằm tránh tình trạng một tổ chức quan trọng đối với thương mại quốc tế không có sự lãnh đạo vào thời điểm quan trọng như hiện tại.

Ủy viên Thương mại của EU Phil Hogan đã thông báo với các bộ trưởng về các sáng kiến của Ủy ban châu Âu (EC) về biện pháp ứng phó đối với đại dịch COVID-19.

Thông cáo báo chí cùng ngày của WTO cho hay Ai Cập đã đề cử ông Abdel-Hamid Mamdouh, một nhà đàm phán thương mại kỳ cựu của nước này, cho chức Tổng Giám đốc WTO.

Theo ghi chú tiểu sử được đăng trên trang web của WTO, ông Mamdouh trở thành nhà đàm phán của Ai Cập từ năm 1985 và là một quan chức cấp cao của WTO từ năm 1990.

Ông từng là quan chức cấp cao của Ban thư ký soạn thảo Hiệp định chung về thương mại dịch vụ (GATS). Sau đó, ông làm Giám đốc của Bộ phận Thương mại và Dịch vụ của WTO.

Hồi tháng 5/2020, ông Roberto Azevedo (62 tuổi), Tổng giám đốc sắp mãn nhiệm của WTO, thông báo quyết định từ chức vào cuối tháng 8, một năm trước khi nhiệm kỳ của ông chính thức kết thúc.

Ông Azevedo khẳng định tiếp tục làm việc để cải thiện và củng cố WTO cho đến ngày cuối cùng tại vị.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.