Tập đoàn LG (Hàn Quốc) sẽ chuyển một dây chuyền sản xuất TV từ Thái Lan về Việt Nam. LG là nhà sản xuất TV lớn thứ hai trên thế giới.

Trong thời gian tới các dòng TV thông minh mới của LG sẽ được sản xuất ngay tại Việt Nam - Ảnh minh họa Reuters

Theo Reuters ngày 17.3, Giám đốc marketing của LG Electronics tại Thái Lan Nipon Wongsaengarunsri cho biết Tập đoàn LG đã quyết định chuyển một dây chuyền sản xuất TV từ Thái Lan về Việt Nam. Được biết, LG là nhà sản xuất TV lớn thứ hai trên thế giới.

Ông Nipon Wongsaengarunsri nói: "Công ty mẹ của chúng tôi (tại Hàn Quốc - PV) đã xác định Việt Nam là địa chỉ có giá trị nhất để đầu tư trong thời gian tới. Ngoài vấn đề tiền lương thì yếu tố hậu cần, năng suất là điều mà LG cảm thấy rất phù hợp với thị trường Việt Nam".
Dự kiến, quá trình chuyển dây chuyền sản xuất này sẽ hoàn tất trong khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới, theo ông Nipon Wongsaengarunsri.
Tại Thái Lan, LG mỗi năm sản xuất khoảng 600.000 mẫu TV các loại với tổng trị giá là 8 tỉ baht (243 triệu USD), trong đó có khoảng 100.000 chiếc được xuất khẩu.
Trao đổi với PV, một đại diện của LG tại Việt Nam xác nhận "thực sự sẽ có một dây chuyền sản xuất TV từ khu vực khác tại châu Á chuyển về Việt Nam trong thời gian tới".
Tháng 8.2014, ông Ko Tae-yeon, Tổng giám đốc LG Electronics tại Việt Nam, cho biết tổ hợp sản xuất với hơn 100.000 m2 nhà xưởng của LG tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng) chính thức tăng vốn từ 300 triệu USD lên 1,5 tỉ USD sau khi Tràng Duệ được sáp nhập vào Khu kinh tế Đình Vũ. (N.T.Tâm)
Thành Luân (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.