Những nghi vấn trên một số phương tiện truyền thông về thịt bò khô làm từ mút xốp tẩm hóa chất đã phần nào được làm sáng tỏ.

Thực chất, đây là sản phẩm có tên gọi “Sườn bò thơm cay.” Mặc dù, sản phẩm ghi nhãn “sườn bò” song thành phần lại không hề có thịt bò, điều này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Đó là thông báo của của ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tại cuộc họp giao ban công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức sáng nay (5/11), tại Hà Nội.

Cục trưởng Nguyễn Như Tiệp cho biết, sau khi thông tin trên xuất hiện trên báo chí ngày 29/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã đi tìm hiểu tại địa bàn xuất hiện những loại thực phẩm được cho là thịt bò “giả” này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm được ghi trên nhãn là “Sườn bò thơm cay”, nhưng thành phần chính được ghi trên nhãn chỉ gồm: Bột mỳ, nước, dầu thực vật, đường, muối, ớt, bột gia vị, mỳ chính và phụ gia hương liệu.

Như vậy, việc ghi tên sản phẩm có chữ “Sườn bò” trong khi đó thành phần lại không có thịt bò là vi phạm quy định ghi nhãn, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Mặt khác, ông Nguyễn Như Tiệp cho biết, thành phần ghi trên nhãn mác cũng cho thấy sản phẩm này chủ yếu làm từ bột mỳ chứ không phải là mút xốp như thông tin đã nêu.

Qua kiểm tra cũng cho thấy địa chỉ cơ sở sản xuất ghi trên bao bì cũng không đúng với thực tế sản xuất. Sản phẩm này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn SaSa Hà Nội sản xuất có địa chỉ ghi tại cụm 4, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội.

"Tuy nhiên, cơ sở này đã chuyển sang địa chỉ mới tại khu vực thuộc vùng này nhưng bao bì vẫn ghi tên địa chỉ cũ. Đặc biệt, cơ sở sản xuất tại địa chỉ mới cũng chưa được công nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm,” Cục trưởng Nguyễn Như Tiệp khẳng định.

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã có văn bản kèm theo hồ sơ và mẫu sản phẩm gửi Sở Công thương Hà Nội để xử lý tiếp theo phân công của Chính phủ./

Thanh Tâm (VietNam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.