Theo khảo sát mới nhất của Navigos Search, trong quý I/2016, vị trí có mức lương cao nhất trên 200 triệu đồng thuộc về lãnh đạo cấp cao của một ngân hàng thương mại cổ phần và một công ty dịch vụ.
Lương lãnh đạo cấp cao Ngân hàng và Dịch vụ trên 200 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa.
Mức lương cao top 2 - dao động 100-145 triệu đồng/tháng cũng thuộc 2 lĩnh vực Ngân hàng, Dịch vụ. Đây cũng là mức lương của nhân sự cấp cao thuộc ngành Chăm sóc sức khỏe và Thương mại.
Cũng theo báo cáo trên, trong thời gian qua, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tăng trưởng mạnh.
Trong đó, lĩnh vực sản xuất và công nghiệp đứng Top 1 với 29%. Tiếp theo là lĩnh vực Bán lẻ và Hàng tiêu dùng chiếm 16%. Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán - Dịch vụ tài chính đứng thứ 3 với 12%.
Các công việc cần tuyển nhiều nhất liên quan đến bán hàng và tiếp thị, kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ sư điện/điện tử, nhân sự…
Điều đặc biệt trong quý I, nhân sự cấp cao trong ngành Đồ uống-Nước Giải khát và ngành Dịch vụ Vận chuyển có biến động mạnh. Nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong các tập đoàn lớn được thay thế bằng các lãnh đạo người nước ngoài được điều chuyển từ tập đoàn mẹ sang.
Tình trạng trên cũng xảy ra với ngành Dịch vụ Vận chuyển.
Cũng theo khảo sát, lĩnh vực công nghệ số ngành ngân hàng và kỹ sư cầu nối đang rất khan hiếm nhân sự. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nhân sự trong lĩnh vực Ngân hàng kỹ thuật số (Digital banking) không dễ dàng bởi còn khá mới tại Việt Nam.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.