Từ trước đến nay, nhiều doanh nhân tên tuổi trên thế giới đều phải công nhận rằng cải tiến triệt để các sản phẩm có sẵn là một phương cách đổi mới luôn có lợi. Bên cạnh đó, cách hiệu quả nhất để thực hiện ý tưởng này là bắt đầu bằng một cuộc khảo sát thị trường trong ngành với những câu hỏi nhằm tìm ra những gì còn thiếu sót.

Có thể các nhà lãnh đạo đã bỏ sót một chi tiết đầy tiềm năng nào đó, nên sản phẩm lẫn công ty của họ thiếu cải tiến trong nhiều năm. Đây là điểm mấu chốt của vấn đề, vì bạn không cần phải làm lại từ đầu nhưng vẫn có thể dẫn đầu trong cải tiến.

Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là: “Làm sao bạn có thể cải tiến một sản phẩm đã được tung ra thị trường?” Sau đây là ba cách giúp bạn trở thành người đứng đầu trong cuộc cạnh tranh:

1. Quan sát các thương hiệu hàng đầu

Stephen Key, nhà phát minh, tác giả, diễn giả và đồng sáng lập công ty InventRight, LLC. chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Nhiều năm trước, tôi tự hỏi tại sao những miếng gảy đàn guitar không hề thay đổi qua nhiều thập kỷ. Thiết kế của dụng cụ này không có nhiều, thậm chí màu cũng rất ít lựa chọn. Vì vậy, tôi quyết định nghiên cứu thị trường này và tôi nhận thấy rằng các thương hiệu hàng đầu chỉ bán loại dành cho dân chơi nhạc rock thực thụ. Vậy thì loại miếng gảy dành cho các nhóm nhạc nghiệp dư hay cho giới hâm mộ ở đâu? Từ đó, tôi đã bắt đầu kinh doanh nhiều loại miếng gảy mới lạ với đủ loại thiết kế từ phong cách hoạt hình cho đến đậm chất rock cũng như dành cho nữ giới. Chúng tôi cũng nhắm vào những cửa hàng mà hãng cạnh tranh khác chưa để mắt đến, kể cả 7-Eleven và WalMart – các cửa hàng này không phải chuyên về guitar.

Hãy chọn một thị trường mà bạn có hứng thú. Kế đến, bạn nên xem xét lợi nhuận mà từng sản phẩm mang lại và cũng nên xem qua web site của từng nhà sản xuất. Trong đó, bạn nên xem xét xem họ đang tiếp thị sản phẩm của mình cho ai? Thông điệp mà thương hiệu của họ muốn truyền đạt là gì? Họ hứa hẹn những gì với khách hàng của mình? Có những thiếu sót rõ ràng gì? Chi tiết tiềm năng nào bị bỏ qua? Đồng thời cũng tìm hiểu xem có cái gì giúp khai thác tiềm năng đó? Hãy sử dụng sự sáng tạo của mình để hình dung những giải pháp tốt hơn để giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

2. Nghiên cứu bao bì

Đừng bao giờ xem thường khâu phân phối sản phẩm. Bao bì là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với thương hiệu của bạn, vì nó sẽ gây ấn tượng ban đầu cho khách hàng.

Đơn cử như việc kinh doanh miếng gảy đàn của Stephen Key. Vào thời điểm đó, mục đích của bao bì không phải để thu hút khách hàng. Hầu hết các cửa hàng đều để các miếng gảy chung với nhau trong một chiếc hộp lớn, bạn phải lục lọi để tìm ra cái mình ưng ý. Mặc dù các đối thủ của ông cũng đạt được thành công theo cách này trong suốt 30 năm. Tuy nhiên, Stephen quyết định đóng gói từng miếng gảy một và làm ra một chiếc hộp trưng bày đặc biệt để “khoe mẻ” các thiết kế của mình – đây là phương pháp tiếp cận thị trường hoàn toàn khác với các đối thủ vào lúc bấy giờ.

3. Khách hàng đang thiếu những gì?

Điều này nghe có vẻ dư thừa, nhưng nhiều doanh nhân không chủ động tìm hiểu xem khách hàng muốn và thích gì. Do đó, bạn hãy đích thân đi đến các cửa hàng để quan sát xem mọi người tương tác với các sản phẩm như thế nào. Bên cạnh đó, để biết người tiêu dùng nói gì về sản phẩm họ đã mua và dùng qua, bạn hãy đọc các bài bình luận trên trang web Amazon và các bản tin để biết được điều gì đạt và điều gì chưa đạt.

Qua tương tác với người tiêu dùng, Stephen xác nhận được có một thị trường vẫn chưa được khai thác đó là những miếng gảy đàn độc đáo và vui nhộn. Ông lập ra một bản khảo sát và yêu cầu người bán hàng đưa cho khách hàng điền vào khi mua. Trong bản khảo sát đó, ông hỏi rõ xem họ thích thiết kế nào nhất và chỉ đơn giản dùng ý kiến đó để tạo ra những miếng gảy đàn khác nhau.

Ý tưởng cải tiến có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu. Tuy nhiên, khi bạn chọn cách tận dụng những gì đã có bằng cách cải tiến các sản phẩm cạnh tranh của mình, cơ hội thành công sẽ rất lớn.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Các tỷ phú chi tiền giúp ông Trump giành lợi thế tiền bạc từ ông Biden

    Các tỷ phú chi tiền giúp ông Trump giành lợi thế tiền bạc từ ông Biden

    25/09/2020 8:26 AM

    Chiến dịch của ông Biden có lợi thế tài chính lên đến 141 triệu USD. Các tỷ phú ủng hộ ông Trump đang đẩy mạnh rót tiền để ông chủ Nhà Trắng san bằng khoảng cách.

  • Làm thế nào để giành lợi thế trong cạnh tranh

    Làm thế nào để giành lợi thế trong cạnh tranh

    11/04/2013 1:46 PM

    Từ trước đến nay, nhiều doanh nhân tên tuổi trên thế giới đều phải công nhận rằng cải tiến triệt để các sản phẩm có sẵn là một phương cách đổi mới luôn có lợi. Bên cạnh đó, cách hiệu quả nhất để thực hiện ý tưởng này là bắt đầu bằng một cuộc khảo sát thị trường trong ngành với những câu hỏi nhằm tìm ra những gì còn thiếu sót.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.