Trong một gia đình, dù cả hai vợ chồng đều là CEO hay chỉ một trong hai thành công hơn, thì họ vẫn phải đảm bảo sự cân bằng giữa giữ hòa khí trong nhà và hỗ trợ nhau trong công việc.

Bill Gates và vợ - Melinda Gates. Ảnh: Elaine Thompson/AP.

Đã rất lâu rồi cặp vợ chồng Megan Cunningham - CEO Magnet Media Films và Daniel Chait - CEO Gree Gree chưa có thời gian ngồi xem tivi cùng nhau.

Việc lên kế hoạch cả tuần của họ thường bao gồm nhiêu vai trò cùng lúc, bao gồm vai trò của một cặp vợ chồng, một cặp cha mẹ đồng thời là người sáng lập và CEO của những công ty riêng.

Việc lên kế hoạch thường được thực hiện thông qua một cuộc gọi nhóm giữa hai người họ với trợ lý và bảo mẫu.

Họ cũng phải cố gắng sắp xếp các chuyến công tác thường xuyên của họ một cách hợp lý để một trong hai người luôn có thời gian bên cạnh cậu con trai 7 tuổi, Jack.

Mặc dù cả hai đều cố gắng dành thời gian cuối tuần cho gia đình, nhưng thật không dễ dàng gì khi cả hai đều đang điều hành hai công ty riêng đầy tham vọng (Cunningham đang điều hành studio khá nổi tiếng Magnet Media Films, trong khi chồng cô là người đứng đầu Gree Gree, một công ty phần mềm tuyển dụng).

"Điều này đặt ra một bài toán khó về phân bổ thời gian để bạn có thể chừa thời gian cho các cuộc trò chuyện phi kinh doanh", Cunningham nói với CNBC.

Khi nói đến việc xếp hạng các ưu tiên giữa công việc và gia đình, cả hai đều đồng tình rằng, cậu con trai Jack luôn là ưu tiên số 1.

Trong khi, mối quan hệ của hai vợ chồng hoặc công ty riêng của mỗi người sẽ được xếp ở vị trí thứ 2. "Đó là một thứ hạng linh hoạt. Khi có một chuyện gì đó lớn xảy đến tại công ty của anh ấy hoặc của tôi, thì nó sẽ trở thành ưu tiên số 2", Cunningham nói.

Cho dù trong một gia đình, cả hai vợ chồng đều là CEO của một công ty riêng hay một cặp vợ chồng mà một trong hai đã đạt được thành công vượt trội hơn, thì các cặp vợ chồng quyền lực vẫn phải đảm bảo được sự cân bằng tinh tế để việc giữ hòa khí trong nhà đồng thời, vẫn hỗ trợ cho nhau trong công việc một cách chuyên nghiệp.

Và, tất nhiên, luôn có những khả năng xảy ra bất đồng giữa hai "siêu sao" kinh doanh, và có thể một trong hai sẽ giành được "tiếng nói" lấn át người kia trong cuộc sống hôn nhân của họ.

Megan Cunningham và Daniel Chait đi bộ trên đường phố New York.

Tiến sĩ Peter Pearson, đồng sáng lập của The Couples Institute ở Thung lũng Silicon cho biết: "Khi bạn càng thăng tiến, bạn càng tin rằng cách làm của mình là đúng và mọi người phải nghe theo bạn. Điều đó cũng có thể xảy ra với một cuộc hôn nhân".

Melinda Gates - vợ của người đàn ông từng nhiều năm liền là người giàu nhất thế giới Bill Gates - từng nói về "khủng hoảng của bản thân" mà bà đã phải trải qua khi chấp nhận vai trò làm vợ, làm mẹ phía sau lưng người sáng lập Microsoft.

Từng có thời gian bà phải nói với chồng rằng trong các bữa tiệc tối đừng nói chuyện nhiều với bà hoặc sửa lỗi sai của bà vì mọi người luôn cho rằng ông là người thông minh nhất phòng tiệc.

Sau này khi Bill Gates rời vị trí điều hành tại Microsft, Melinda Gates đã quyết định "bước ra ánh sáng" công khai công việc nhiều hơn, cùng trở thành cặp đôi đồng sáng lập và đồng chủ tịch của Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates.

Bài học khó nhất là phải nhận ra cho dù bạn có mạnh mẽ như thế nào trong công việc, thì các quy tắc của các mối quan hệ áp dụng cho bạn cũng giống như cho mọi người khác, Tiến sĩ Michael McNulty, một chuyên gia trong lĩnh vực hôn nhân gia đình cho biết.

Các quy tắc đó bao gồm việc truyền năng lượng và sức mạnh cho nhau.

Chẳng hạn như với Chait, anh rất vui khi được ngồi vào bàn thưởng thức bữa tối bởi vì anh thích nấu ăn, trong khi đó, vợ anh, Cunningham lại thích dọn dẹp sau bữa tối và rất vui khi rửa chén bát.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất trong mối quan hệ hôn nhân vẫn là tình yêu. Điều này giúp những người trong cuộc có thể cho đối phương không gian phát huy sự sáng tạo để phát triển sự nghiệp thay vì chỉ nghĩ đến sự ích kỷ của bản thân khi phải đối mặt với những xung đột không thể tránh khỏi trong hôn nhân, Pearson nói.

Nó cũng giúp, các cặp đôi quyết định một cách có ý thức loại mối quan hệ họ muốn và có thể tập trung vào bức tranh lớn hơn khi căng thẳng phát sinh.

Một điểm cộng tiềm năng khác là chúng thường giúp các cặp đôi bình tĩnh hơn khi nhận được phản hồi từ bạn đời, McNulty nói.

Bill Gates là một ví dụ, sau khi được Melinda Gates phản hồi về việc không muốn ông nói chuyện với bà nhiều ở nơi công cộng, ông đã hơi khựng lại một lúc, nhưng sau đó ông ấy đã "ngừng làm việc đó".

Kiều Châu (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.