Theo điều tra gần đây nhất của tạp chí U.S Trust về sự giàu có và tài sản, khoảng 684 triệu phú với tài sản ít nhất 3 triệu USD đã tiết lộ con đường làm giàu của họ.
Đầu tư cần có thời gian.
Sự thành công bắt nguồn từ chính con người và tính cách cá nhân. Các triệu phú cho rằng, bạn nên nghe theo những lời khuyên sau đây nếu muốn sở hữu tài sản khổng lồ.
1. Sự giàu có cần thời gian
Tài sản không thể có trong một sớm một chiều. Bạn sẽ không thể thành công nếu hấp tấp. Nhiều người nghĩ rằng, người giàu có có nền tảng gia đình vững chắc từ trước.
Thực tế, 58% người trẻ giàu có được khảo sát tiết lộ họ xuất thân từ tầng lớp trung lưu và 19% xuất thân từ tầng lớp nghèo. Hầu hết khẳng định, họ chỉ có được 10% tài sản từ việc kế thừa, 52% từ thu nhập chính và 32% là từ việc đầu tư tài chính.
Phần lớn người giàu có được khối tài sản lớn từ công việc, sự tiết kiệm và sự đầu tư trong một thời gian dài. Trung bình, họ bắt đầu kiếm tiền từ năm 14 tuổi và bắt đầu làm việc độc lập với gia đình từ năm 15 tuổi.
Hầu hết chúng ta sẽ không thể nghỉ hưu với khối tài sản nhiều hơn 6 con số. Nếu bạn bắt đầu kiếm tiền khi còn trẻ, bạn có thể tích luỹ tới 1 triệu USD hoặc nhiều hơn. Hãy bắt đầu làm việc chăm chỉ và chi tiêu hợp lý từ ngay hôm nay.
Con đường trở nên giàu có cần đầu tư từ từ và chắc chắn.
2. Bắt đầu từ những thứ nhỏ bé
Nhiều người cho rằng, những người giàu có sở hữu quỹ đầu tư lớn và phát triển mạnh. Thực tế, 85% người tham gia khảo sát của U.S Trust tiết lộ, họ bắt đầu kiếm được nhiều tiền từ việc đầu tư cổ phiếu, trái phiếu truyền thống.
Bạn không cần chọn các danh mục đầu tư quá lớn hay phải sử dụng những thủ thuật tinh vi để kiếm tiền. Lựa chọn hạng mục đầu tư hợp lý với túi tiền của bạn và tối ưu hoá chi phí đầu tư, số tiền bạn kiếm được sẽ ngày càng tăng lên.
3. Hãy theo sát thị trường, đừng chệch hướng
Các chuyên gia đầu tư liên tục theo sát tỉ lệ tăng giảm của cổ phiếu. Thành hay bại, hoàn toàn phụ thuộc và sự nhanh trí của bạn khi tham gia thị trường. Chỉ có 14% người giàu có thừa nhận đã kiếm được tiền từ sự tăng giảm của thị trừng, 86% còn lại tiết lộ, họ kiếm tiền dựa vào sự nhanh trí khi quyết định mua hay nắm giữ cổ phiếu, đầu tư đa dạng và dài hạn.
Giáo sư đại học Tài chính Californita Berkeley Terrance Odean cho hay, những người thường xuyên giao dịch trên thị trường chứng khoán có thể thua lỗ nhiều hơn lãi.
Bạn có nhiều con đường để giàu có. Nếu bạn đang có một kế hoạch phát triển sản phẩm hay khởi nghiệp, ba lời khuyên trên sẽ rất hữu ích để bạn từng bước tích luỹ sự giàu có và tăng cường sự đảm bảo tài chính của cuộc đời.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.