Từ hiểu biết giá trị cốt lõi của công ty tới khả năng tò mò của bạn với những vấn đề mới mẻ. Đây là những điều mà các nhà tuyển dụng hàng đầu đang tìm kiếm ở các ứng cử viên.
Dưới đây là một số lời khuyên cho việc phỏng vấn được các công ty hàng đầu chia sẻ với Business Insider
Tìm hiểu về các giá trị cốt lõi của công ty - Miranda Kalinowski người đứng đầu bộ phận tuyển dụng toàn cầu của Facebook
Nếu bạn muốn có một công việc tại Facebook, hãy chắc rằng tài năng và niềm đam mê của bạn gắn liền với giá trị cốt lõi của công ty.
Lời khuyên của tôi là, sự hiểu biết hay niềm đam mê khám phá của bạn xung quanh việc kết nối thế giới, vì nó chính là “trái tim” của Facebook. Hãy thể hiện điều đó bằng chính “Facebook story” của bạn.
Chỉ ra cụ thể về những thứ bạn muốn làm - phó chủ tịch cấp cao của Google về nền tảng và hệ sinh thái Hiroshi Lockheimer
Google là một công ty toàn cầu, với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ và các công ty con. Vì vậy bạn cần phải chỉ ra cụ thể và chính xác những gì bạn muốn được làm việc để thể hiện vai trò thực sự của mình trong một hệ thống khổng lồ.
Hiroshi Lockheimer, phó chủ tịch cấp cao của Google về nền tảng và hệ sinh thái, nói với Business Insider: "Điều quan trọng là bạn phải biết niềm đam mê của mình là gì. "Không phải chỉ, 'Ồ, tôi muốn làm việc tại Google' – tôi đã nghe một số người nói như thế và hoàn toàn không hài lòng."
Hãy chỉ ra bạn ảnh hưởng gì với công ty cũ của bạn – Trưởng phòng thực tập của PayPal Derek Hann
Phỏng vấn nghề nghiệp về cơ bản là những cuộc trò chuyện về giá trị mà ứng cử viên có thể mang đến cho công ty và ngược lại.
Đó là lý do Derek Hann nói ông muốn tìm hiểu về giá trị và tác động của các ứng cử viên trước đây. Nếu bạn có thể truyền đạt những kết quả bạn đã mang lại trong quá khứ, bạn sẽ có lợi thế lớn.
"Dấu vân tay mà bạn để lại phía sau là gì?" Hann nói với Business Insider.
Hãy cho thấy bạn tò mò thế nào với những điều mới lạ - phó giám độc nhân sự của IBM Watson, Obed Louissant
Bạn muốn gây ấn tượng với người phỏng vấn của bạn tại IBM? Hãy cho thấy bạn luôn sẵn sang học hỏi tìm tòi những điều mới lạ.
"Tôi nghĩ một trong những điều ràng buộc một số IBMers với nhau là một sự tò mò vô tận" – Ông chia sẻ với Business Insider. “IBM là một công ty có quy mô rất lớn và luôn có những dự án mới được triển khai. Do đó, phải luôn học hỏi đổi mới và chia sẻ với đồng nghiệp khác”
Đặt câu hỏi về những điều bạn muốn biết và chia sẻ những điều bạn biết – cựu giám đốc nhân sự Goldman Sachs, Edith Cooper
Đừng bao giờ có một cuộc phỏng vấn một phía, chỉ có một bên hỏi một bên trả lời. Trước khi bước vào một cuộc phỏng vấn nào đó, hãy nghĩ một số câu hỏi hoặc thắc mắc về công ty với người phỏng vấn.
“Bằng cách đặt câu hỏi với người phỏng vấn, giúp thúc cuộc trò truyện, khi đó bạn có nhiều khả năng kết nối với họ và để lại ấn tượng tích cực” - Edith Cooper chia sẻ trên LinkedIn
Cooper nói trên Business Insider: "Những câu hỏi hay nhất mà các ứng cử viên yêu cầu trong cuộc phỏng vấn là những câu hỏi mà họ không thể có được câu trả lời ở những nơi khác. Ví dụ có thể bao gồm, "Vị trí này đã phát triển như thế nào?" và "Làm thế nào bạn mô tả văn hoá công ty?"
Linh Đan (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.