CafeLand – Hầu hết các doanh nghiệp thường phải bỏ ra một số tiền khổng lồ cho việc truyền thông, quảng bá, trong đó có truyền thông xã hội. Để lựa chọn một nền tảng truyền thông xã hội, doanh nghiệp phải xem xét đến hình thức đó có phù hợp và định hướng kinh doanh của mình hay không. Làm thế nào để quyết định nền tảng tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp?

Dưới đây là tổng quan về một số hình thức phổ biến nhất thường được sử dụng.

Pinterest

Pinterest là một website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội. Người dùng có thể tự tạo và quản lý các bộ sưu tập ảnh cả mình theo những chủ đề khác nhau. Trang này được thành lập ban đầu bởi Ben Silbermann, vùng West Des Moines, Iowa, Mỹ, trang web này hiện được quản lý bởi Cold Brew Labs và được tài trợ bởi một nhóm nhỏ doanh nhân và nhà đầu tư.

Đối tượng chủ yếu sử dụng ứng dụng này là nữ. Đây là điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp chủ yếu bán hàng thông qua thị giác. Các loại hình kinh doanh thích hợp là du lịch, trang trí, thời trang, thực phẩm... Những hình ảnh và video đẹp mắt sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Kinh doanh trên Pinterest cần phải chú trọng vào một phân khúc thị trường cụ thể và có phương án tiếp cận thích hợp. Những nhận xét, chia sẻ hoặc mỗi cú nhấp chuột vào sản phẩm của bạn sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi hơn.

LinkedIn

LinkedIn là mạng dịch vụ xã hội, được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Trước khi thuật ngữ “phương tiện truyền thông xã hội” được sử dụng, LinkedIn đã là một trang mạng xã hội có định hướng kinh doanh. LinkedIn được sử dụng như một cách để kết nối giữa các cá nhân, tổ chức trong thế giới kinh doanh.

Khi sử dụng LinkedIn, người dùng có thể vào nhóm để thảo luận về sở thích, về kinh doanh... Để tận dụng ứng dụng này, doanh nghiệp ban đầu sẽ tạo một hồ sơ cho công ty mình, sau đó thêm vào các sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ mời khách hàng giời thiệu về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Những lời giới thiệu đóng vai trò như một sự chứng thực, giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng hơn khi mua hàng.

YouTube

YouTube là một công cụ rất mạnh mẽ, có tính định hướng trực quan đến người dùng. Video được đăng trên Youtube được xem trên toàn thế giới, các video có thể là do cá nhân hoặc tổ chức thực hiện và đăng lên với mong muốn tạo một hiệu ứng lan truyền.

Tượng tự Pinterest , doanh nghiệp có thể sử dụng YouTube để tận dụng tình yêu bẩm sinh của con người đối với hình ảnh để quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp. Một ý tưởng tốt và được đầu tư đúng hướng sẽ có thể thu hút hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu lượt truy cập. Có được một đoạn phim thu hút hàng triệu người xem và trở thành hiện tượng cho công chúng phụ thuộc vào các yếu tố không đoán trước được, đó là sự may mắn và đúng thời điểm.

Mục tiêu đưa ra video phải cụ thể và có thể đo lường được. Việc truyền thông trên Youtube có tính gián tiếp hơn là trực tiếp , vì vậy, doanh nghiệp cần phải nhẫn nại chờ đợi phản ứng của thị trường.

Twitter

Twitter vừa là một trang micro-blog vừa là trang mạng dùng để nhắn tin đang được sử dụng rộng rãi. Twitter là một nền tảng mạng xã hội, vì vậy, để sử dụng Twitter trong việc kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải có cách tiếp cận mang tính xã hội.

Với các cửa hàng gia đình không có ngân sách cho việc quảng cáo thì Twitter chính là phương thức marketing duy nhất, việc tạo lập và quản lý một trang Twitter cá nhân là đơn giản hơn rất nhiều so với quản lý một trang web.

Twitter là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận với khác hàng hiện tại và tiềm năng. Khi có bất kỳ thông tin về sản phẩm mới nhất, cập nhật lên Twitter là một cách đơn giản nhất để thông tin đến với khách hàng..

Facebook

Facebook là một trong những nền tảng xã hội mạnh mẽ nhất trên thế giới. Quy mô của một trang Facebook của doanh nghiệp sẽ đại diện cho mức độ được quan tâm của doanh nghiệp. Facebook là một cam kết lâu dài về việc tạo lập và duy trì các mối quan hệ, sử dụng Facebook một cách hiệu quả có thể giúp danh tiếng của công ty được nâng cao.

Hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể hưởng lợi từ việc có một trang Facebook. Tuy nhiên, mục đích của Facebook không phải là để kinh doanh . Mục tiêu của việc sử dụng Facebook cho doanh nghiệp là để cho khách hàng tiếp cận với những sản phẩm, định hướng của công ty. Bằng cách tạo một hình ảnh thân thiện, lịch sự trên Facebook, những khách hàng tiềm năng sẽ càng thích sản phẩm của công ty hơn, khách hàng hiện tại sẽ càng trung thành với thương hiệu của công ty hơn.

Thật khó để có thể áp dụng được trên tất cả các nền tảng trên, doanh nghiệp nên chọn ba lựa chọn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình và và đầu tư đúng mức, như vậy mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thủy Tiền
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.