Theo giới phân tích, GDP của Anh được bổ sung hơn 370 triệu USD sau khi con trai vợ chồng hoàng tử William - Kate ra đời vào tháng tới.

Sự kiện vợ chồng hoàng tử Anh - William và Kate sắp chào đón con trai đầu lòng đã khiến cả hoàng gia sôi sục. Quỹ từ thiện của hoàng gia Anh - Royal Collection Trust đang bán đồ ngủ cho trẻ em. Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để tu sửa cung điện.

Thái tử Charles, ông nội tương lai của hoàng tử nhí cũng tham gia vào việc bán giày trẻ em làm thủ công trong một cửa hàng tại quê hương Highgrove. Trong khi đó, ông bà thông gia - Carole và Michael Middleton cũng bổ sung vào danh sách sản phẩm rất nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Hai vợ chồng hoàng tử William sẽ đón con trai đầu lòng vào tháng tới. Ảnh: Bl

Joshua Bamfield, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bán lẻ (CRS) ước tính sự ra đời của đứa trẻ vào tháng 7 có thể bổ sung 240 triệu bảng (377 triệu USD) cho kinh tế Anh. Bamfield cho biết trên Reuters: "Đây là một tin tốt. Khi đứa trẻ được sinh ra, mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ và chi tiêu nhiều hơn. Thêm vào đó, người Mỹ thường rất thích các thành viên hoàng gia nhỏ tuổi. Vì thế, chúng tôi cho rằng hàng lưu niệm sẽ còn bán chạy hơn nữa".

Đây sẽ là thế hệ kế vị thứ ba tại Hoàng gia Anh, sau Thái tử Charles và Hoàng tử William. Những năm gần đây, Anh đã liên tiếp tổ chức nhiều sự kiện quan trọng. Đó là đám cưới của Hoàng tử William với công nương Kate Middleton năm 2011, lễ kỷ niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Anh và Olympic London năm 2012.

Richard Cope, Giám đốc nghiên cứu thị trường và xu hướng tại Mintel dự đoán việc này sẽ có tác động tích cực lên tiêu dùng, vốn chỉ tăng 0,1% quý I vừa qua. Cope cho biết: "Cơ hội kinh doanh lớn nhất chính là du lịch. Khách nước ngoài tới đây đã tăng 13% trong tháng 4".

Còn theo Bamfield, khoảng 4,8 triệu người tại Anh sẽ tiêu 25 triệu bảng (40 triệu USD) cho thực phẩm và 62 triệu bảng (97 triệu USD) tiền rượu trong các bữa tiệc mừng thành viên hoàng tộc mới. Ngoài ra, Anh có thể thu về 156 triệu bảng (256 triệu USD) cho đồ lưu niệm và sản phẩm khác như đồ chơi, sách, DVD. Doanh thu đồ dùng cho trẻ sơ sinh cũng sẽ có cú hích khi các bậc cha mẹ bắt chước phong cách của vợ chồng Hoàng tử.

"Hiệu ứng Kate" là cụm từ rất quen thuộc khi bất kỳ đồ gì cô mặc hoặc sử dụng đều trở thành trào lưu. Bamfield cho biết: "Một trong những yếu tố lớn nhất chính là thương hiệu hoàng gia. Xu hướng này bắt đầu từ thời trang của Kate, và sẽ còn tiếp tục khi đứa trẻ lớn lên, như trống lắc hay xe đạp cậu bé sử dụng".

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.