Họ nổi tiếng với tài sản kếch xù và khả năng kiếm tiền siêu đẳng. Thế nhưng với số tiền lớn đầu tiên kiếm được, họ đã tiêu xài thế nào? Hẳn các bạn sẽ bất ngờ với câu trả lời.

Bill Gates mua ngay chiếc "xế" sang yêu thích

Bill Gates – tỷ phú từng giữ vị trí giàu nhất thế giới được biết đến bởi những nỗ lực từ thiện với Qũy Bill & Melinda Gates, nhưng khi ông bắt đầu kiếm bộn tiền nhờ Microsoft, thứ đầu tiên ông mua lại có chút gì đó phù phiếm: một chiếc Porsche.

Bill Gates lựa chọn một món đồ hào nhoáng

Quay trở lại những năm 1979, Bill Gates quyết định sở hữu một chiếc xe thật phong cách bằng cách bỏ tiền mua chiếc siêu xe Porche 911 – theo thông tin từ Business Insider.

“Tôi đã mua một thứ có chút phô trương”, Gates nói với David Rubenstein trongg một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào năm 2016. “Nó không phải xe mới, nhưng vẫn là một chiếc xe tuyệt vời.”

Chiếc xe vì thế không hề chịu cảnh nằm phủ bụi trong gara của Gates. Ông rất thích tăng hết tốc lực chiếc xe để thử ngiệm trong những chuyến hóng gió quanh sa mạc New Mexico. Sau một đêm đặc biệt khốn khổ, ông thậm chí còn phải gọi đối tác kinh doanh là Paul Allen để bảo lãnh ông khỏi phòng tạm giam, theo tạp chí Time vào năm 1997.

“Đôi khi tôi có điều muốn suy nghĩ vào ban đêm, vì thế tôi chỉ cần ra ngoài và lái xe vòng quanh với tốc độ cao nhất”, Gates nói với Rubenstein. “May là tôi chưa tự giết bản thân vì chuyện đó.”

Có tiền trong tay, Mark Cuban đã lên ngay đời cho… khăn tắm

Ngày nay, tỷ phú Mark Cuban nổi tiếng với những phương tiện phô trương và xa xỉ, ví dụ như chiếc máy bay riêng của ông. Thế nhưng thời trẻ, tiền bạc của ông không rủng rỉnh cho lắm. Ở tuổi 24, ông sống với năm người bạn trong một căn hộ ba phòng ngủ ở Dallas. Giá thuê nhà là 600 đô-la, vừa hay để chia sáu.

Nơi đó không hề đẹp đẽ, nhưng cả Cuban lẫn bạn của ông đều không có tiền để sửa sang lại nhà cửa. Cụ thể là: “Tôi có một mớ khăn tắm tả tơi thủng lỗ chỗ và chất đống chúng trong góc, chúng bẩn thỉu tới mức tôi sẽ cần tắm lại nếu tôi dùng chúng để lau người”, Cuban đã viết thế trên blog của ông.

Nhưng khi Cuban nhận được công việc bán phần mềm ở cửa hàng mang tên Your Business Software, ông bắt đầu kiếm được những khoản tiền lớn, và ông chỉ để mắt đến một món hàng mà đối với ông là "xa xỉ nhất" vào thời điểm đó.

Mark Cuban lại lựa chọn những chiếc khăn tắm thượng hạng - ảnh minh họa

“Tôi đã ra ngoài và mua sáu chiếc khăn tắm mịn mượt, lộng lẫy nhất”, ông nói. “Tôi như vươn lên đỉnh cao thế giới. Tôi đã có những chiếc khăn tắm. Cuộc sống thật tuyệt vời.”

Bạn thấy đấy, không quan trọng bạn mua một chiếc siêu xe hào nhoáng hay đơn giản chỉ là những chiếc khăn tắm. Nếu bạn chăm chỉ làm việc và kiếm được tiền, thì riêng việc được tiêu món tiền đó thôi đã đủ thỏa mãn lắm rồi.

Hậu Dương (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.