Giới công nghệ đang xôn xao khi Marissa Mayer, một trong những lãnh đạo cao cấp nhất của Google và cũng là nữ kỹ sư đầu tiên gia nhập công ty tìm kiếm Mỹ, đã quyết định chinh phục thử thách mới.

Yahoo từng được coi là đối thủ số một của Google nhưng hiện gặp phải nhiều khó khăn lớn trong việc duy trì sự sống của công ty này. Trong khi đó, cùng với Chủ tịch Eric Schmidt, Marissa Mayer nằm trong số những nhân vật nổi tiếng nhất tại Google.

Marissa Mayer.

Sinh ra ở Wisconsin, người phụ nữ 37 tuổi này đến Google từ năm 1999 khi hãng tìm kiếm Mỹ mới "chân ướt chân ráo" bước vào thế giới Internet chứ không phải gã khổng lồ trực tuyến như bây giờ. Bà tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Stanford.và là nhân viên thứ 20 của Google, góp mặt trong một loạt sản phẩm nổi tiếng nhất như Gmail, Google Maps, iGoogle, Google News, Google Images...

Với biệt danh là "Googirl" (kiều nữ Google), nhà lãnh đạo xinh đẹp này được kính nể bởi sự cá tính và phóng khoáng, không bao giờ chỉ làm theo những gì mà mọi người mong đợi ở bà.

Marissa Mayer thường xuyên góp mặt trong danh sách các phụ nữ thành đạt nhất làng công nghệ cùng mới Facebook COO Sheryl Sandberg và Hewlett-Packard CEO Meg Whitman. Nhưng bà trả lời CNN rằng: "Tôi không phải một người phụ nữ tại Google. Tôi là người đam mê công nghệ tại Google. Nếu bạn tìm thấy điều gì đó khiến bạn đam mê, dù là nam hay nữ, thì hãy theo đuổi nó. Đam mê là thứ không xét đến giới tính".

"Kể từ tới Google cách đây 13 năm, Mayer luôn thể hiện sự xuất sắc với những thành công liên tiếp trong các sản phẩm do bà đứng đầu. Chúng tôi sẽ rất nhớ tài năng của bà", CEO Google Larry Page chia sẻ trước quyết định ra đi của Mayer.

Tạp chí Forbes tin rằng công việc tại Yahoo sẽ đưa Mayer "trở thành người phụ nữ quyền lực nhất làng công nghệ". Còn trang ReadWriteWeb khẳng định Mayer là "những gì Yahoo cần" và "đây là quyết định đúng đắn của Yahoo trong bao năm tháng thăng trầm vừa qua. Mayer là một tên tuổi lớn ở Silicon Valley, là một lãnh đạo hoàn hảo và có thể giúp Yahoo được yêu mến trở lại. Ít nhất, bà ấy đang thu hút sự chú ý lớn".

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.