2019 là năm thứ ba Stephan (29 tuổi, ở Los Angeles, Mỹ) làm video đăng Youtube và anh kiếm được ít nhất 1,6 triệu USD trong năm nay.

Đó là lần đầu tiên Graham Stephan có mức thu nhập 7 chữ số trong một năm. Hiện tại, 85% thu nhập của anh đến từ doanh thu quảng cáo trên hai kênh Youtube, còn lại đến từ việc dạy học trực tuyến, hoa hồng bất động sản, chi chí cho thuê nhà.

Graham Stephan sinh ra và lớn lên tại Los Angeles, Mỹ và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ Youtube. Stephan bắt đầu làm nghề môi giới nhà đất từ năm 18 tuổi và kiếm được kha khá tiền từ công việc này. Anh dành nhiều thời gian xem Youtube vì thích nhưng không nghĩ mình có đủ cá tính để làm công việc sáng tạo nội dung.

Stephan làm video đầu tiên hướng dẫn về cách kiếm tiền qua nghề môi giới, tự quay bằng iPhone. Anh làm đơn giản vì sở thích và biết rằng chẳng ai để ý, bởi anh cũng không có tố chất làm một vlogger. Tuy nhiên, đối với Stephan đó là một trải nghiệm thú vị. Video có khoảng chục view và anh ồ lên: "Ôi chúa ôi, 9 người ở đâu đó đã xem video của mình. Và tôi bắt đầu làm thêm vài video".

Anh lập nên kênh Graham Stephan và kiếm được vài xu một ngày vào những ngày đầu. Sau đó, số tiền tăng dần lên 1 USD một ngày và sau một tháng, chàng trai có được một bữa tối sushi miễn phí.

Sau một năm làm video, anh kiếm được 26.000 USD. Từ đó trở đi, mọi thứ "bùng nổ".

Stephan kiếm được ít nhất 1,6 triệu USD từ Youtube trong năm nay. Ảnh: CNBC.

Stephan bắt đầu thấy sự tăng trưởng nhanh trong năm thứ hai và kiếm được khoảng 260.000 USD. Năm 2019 là năm thứ ba anh làm video và anh ra mắt thêm một kênh khác – The Graham Stephan Show. Tính cả hai kênh, anh kiếm được trung bình hơn 90.600 USD một tháng và tháng cao điểm lên tới 165.000 USD.

Hầu hết số tiền kiếm được trên Youtube đến từ quảng cáo. Ngoài ra, anh cũng nhận được tiền từ phí thành viên Youtube Premium.

"Tôi nghĩ rằng sự tăng trưởng giống như một quả cầu tuyết. Một khi bạn có nhiều người đăng ký thì lượt theo dõi sẽ ngày càng nhiều hơn. Nhưng bạn phải dành thời gian từ những lúc bắt đầu cho đến khi đạt được thành quả. Một nửa thời gian đầu, bạn nên đăng những gì khán giả muốn xem và đó là những gì mà Youtube muốn quảng cáo, tôi nghĩ vậy", Stephan chia sẻ.

Stephan không thể biết chắc thu nhập tương lai với Youtube, vì vậy anh không phụ thuộc vào nó. Anh xem đó như một "phần thưởng", một nguồn thu nhập thêm và không chi tiêu đến nó.

Nếu một ngày không còn lượt theo dõi trên Youtube, anh sẽ quay lại với công việc ban đầu là bán bất động sản, công việc vốn đã làm từ năm 18 tuổi. "Nếu Youtube biến mất vào ngày mai, tôi sẽ thất vọng, thật lòng là vậy. Nhưng ở góc độ tiền bạc, tôi không dám phụ thuộc vào nguồn thu nhập này", Stephan chia sẻ.

Quỳnh Trang (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sống nhờ Youtube, chàng trai này kiếm hơn 6 triệu USD trong năm đầy khó khăn 2021

    Sống nhờ Youtube, chàng trai này kiếm hơn 6 triệu USD trong năm đầy khó khăn 2021

    15/09/2021 3:52 PM

    Cuộc sống của Stephan giờ đây hoàn toàn tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh ấy cũng tự cho phép mình tận hưởng thành công của mình.

  • Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube

    Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube

    23/02/2021 2:11 PM

    Baby Shark đã có hơn 8 tỷ lượt xem trên YouTube. Con số này vượt cả dân số thế giới 7,825 tỷ người (số liệu được thống kê vào 9/2020) và vẫn chưa có dấu hiện dừng lại.

  • Người trẻ nộp thuế “khủng”

    Người trẻ nộp thuế “khủng”

    29/01/2021 8:26 AM

    Năm 2020, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị thu hẹp do đại dịch COVID-19, đời sống nhiều người dân khó khăn. Tuy nhiên, hiếm hoi, vẫn có những ngành nghề, cá nhân sống khỏe, thậm chí “phất” lên nhờ thu nhập từ hoạt động bán hàng online, sáng tạo ứng dụng (App), phát triển kênh YouTube… Câu chuyện một số người trẻ, với những cái tên lạ đột ngột tự nguyện nộp thuế “khủng” đang gây bất ngờ, tò mò cả với ngành Thuế và công chúng.

  • YouTube đình chỉ kênh của Trump

    YouTube đình chỉ kênh của Trump

    13/01/2021 4:19 PM

    YouTube thông báo đình chỉ kênh của Tổng thống Trump trong ít nhất một tuần hoặc có thể lâu hơn do những cảnh báo vi phạm chính sách.

  • Nhiều cá nhân thu nhập khủng từ YouTube: Ngành thuế thất thu?

    Nhiều cá nhân thu nhập khủng từ YouTube: Ngành thuế thất thu?

    08/01/2021 2:22 PM

    Tại Việt Nam, theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, các cá nhân đang sở hữu những kênh YouTube hàng đầu có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ YouTube. Năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành, các YouTuber càng hoạt động tốt, thu nhập khủng. Song ngành Thuế mới thu được rất ít tiền thuế từ nguồn này.

  • Sa chân vào thế giới ảo, tiến sĩ kinh tế thành bệnh nhân tâm thần

    Sa chân vào thế giới ảo, tiến sĩ kinh tế thành bệnh nhân tâm thần

    22/12/2020 8:25 AM

    Sử dụng điện thoại quá nhiều, nghiện Facebook, YouTube... một tiến sĩ kinh tế trở thành bệnh nhân tâm thần, phải nhập viện điều trị.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.