Cái giá Robert Samuel đặt ra là 25 USD cho giờ xếp hàng đầu tiên, và 10 USD cho mỗi nửa tiếng tiếp theo.

Bạn sẽ không bao giờ phải xếp hàng để mua bất kỳ thứ gì nữa, vì Robert Samuel - nhà sáng lập Same Ol Line Dudes (SOLD) sẽ làm việc đó thay bạn. Samuel tự gọi mình là “người xếp hàng chuyên nghiệp”. Anh có thể đợi bất kỳ thứ gì, từ bán mẫu sản phẩm đến mua vé xem các trận bóng. Samuel lấy 25 USD cho giờ đầu tiên, và 10 USD cho mỗi nửa tiếng tiếp theo. Trong một tuần, anh có thể kiếm được 1.000 USD.

Samuel theo đuổi công việc này từ 2 năm trước, khi bị sa thải tại AT&T và rất cần việc làm thêm. Khi iPhone 5 ra mắt, anh đặt quảng cáo trên trang rao vặt Craiglist rằng sẽ xếp hàng thuê với giá 100 USD. Vài giờ trước khi tới lượt, khách hàng của Samuel báo không mua nữa, nhưng vẫn quyết định trả tiền cho anh.

Lẽ ra Samuel có thể đi về, nhưng sau đó quyết định bán lại chỗ của mình. Đến 8h sáng hôm sau, sau 19 tiếng xếp hàng, Samuel kiếm được 325 USD nhờ việc bán chỗ, mời bạn bè cùng đến xếp hàng và bán lại, thậm chí bán sữa cho những người mệt mỏi vì đứng lâu.

Sau hôm đó, Samuel thấy rằng việc làm ăn này rất có lời, và quyết định thành lập SOLD tháng 12/2012. Đây không phải công việc chính của anh. Samuel hiện làm chăm sóc khách hàng tại Brooklyn. Tuy nhiên, anh vẫn hy vọng công ty phát triển.

Công ty của Samuel được rất nhiều bạn bè ủng hộ. “Họ còn trở thành nhân viên của tôi nữa, và tất cả đều làm rất tốt”, anh nói. Mỗi khi nhận được khách hàng mới, anh đều gửi tin nhắn tới cả tá bạn bè để xem ai muốn nhận việc. Một trong những người bạn của anh từng kiếm được 800 USD khi xếp hàng tới 43 tiếng trong cuộc sơ tuyển của show truyền hình Shark Tank tại Denver.

Cơn sốt bánh ngọt Cronut tại Mỹ năm ngoái cũng là cơ hội hấp dẫn với Samuel. Anh ra giá 60 USD cho dịch vụ xếp hàng và chuyển bánh tới tận nhà khách. Chỉ riêng dịch vụ này, SOLD có thể kiếm được 240 USD mỗi tuần.

Điều bất ngờ là không phải tất cả khách hàng của Samuel đều là người giàu. “Họ cũng chỉ bình thường như chúng ta thôi. Có khách hàng không thể rời cơ quan đúng giờ để xếp hàng xem phim công chiếu, hay có người muốn mua Xbox mới nhưng chẳng muốn đứng chờ 7 tiếng trong thời tiết lạnh giá”, anh nói.

Kể cả những khí không được thuê xếp hàng, Samuel cũng vẫn ra ngoài, chỉ để đưa danh thiếp. “Mỗi khi thấy có hàng người vây quanh một khu nào đó, tôi lại tới và hỏi: ‘Anh có thấy nóng hay mệt không? Nếu không muốn xếp hàng nữa, tôi có thể giúp anh’”, Samuel cho biết.

Theo anh, chẳng có việc gì hiệu quả hơn quảng cáo tích cực. “Anh phải coi tất cả mọi người là khách hàng tiềm năng. Kể cả nếu họ không nhận danh thiếp, tôi sẽ vẫn nói tên mình ra. Họ không thể không nghe được. Đó chính là chiến lược kinh doanh trong dài hạn”, anh nói.

Truyền thông xã hội cũng giúp ích cho Samuel khá nhiều. “Tôi thường xin tất cả khách hàng gửi ảnh cho mình và dùng chúng để tăng uy tín cho công ty. Chúng tôi cũng đăng kèm ảnh xếp hàng để khách hàng biết họ đã tránh được cái gì khi thuê chúng tôi”, anh nói. Samuel còn dùng phấn viết tên lên các vỉa hè ở New York, đặc biệt là những nơi hay bày hàng mẫu, cửa hàng bánh của Cronut, Apple Store hay lối vào tàu điện ngầm.

Trước đây, những người cần xếp hàng thuê đều tìm đến các mẩu quảng cáo trên Craiglist hay Task Rabbit. Nhưng công ty của Samuel đã tạo nên sự khác biệt vì gán được thương hiệu cho họ. Anh nói: “Việc này không giống như khi bạn thấy Joe Smith hay bất kỳ tên người nào trên Craiglist. Chúng tôi là Same Ol Line Dude. Mọi người đều nghe thấy và nói về chúng tôi. Đó là điều khiến chúng tôi tự hào”.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.