CafeLand - Theo dự báo của Knight Frank, số lượng người sở hữu tài sản ròng có giá trị cực cao (UHNWI) sẽ tăng thêm 27% trong 5 năm tới. Trong khi đó, số lượng triệu phú (HNWI) có thể tăng thêm khoảng 41%.

Điều này đảo ngược xu hướng của năm 2020, khi số lượng HNWI giảm còn UHNWI – đánh giá trên nhóm người có tài sản ròng từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên - chỉ tăng ở mức khiêm tốn.

Theo khảo sát của Knight Frank, 93% người được hỏi kỳ vọng số lượng những người giàu có sẽ giữ nguyên hoặc tăng trong năm 2021. Tuy nhiên, chỉ 20% trong số này dự báo mức tăng đạt trên 10%.

Những người ở Bắc Mỹ, Châu Úc và Châu Á là những người lạc quan nhất về tương lai thịnh vượng phía trước, với 86%, 82% và 81% người tham gia khảo sát dự đoán số lượng người giàu sẽ tăng hoặc tăng đáng kể.

Châu Á đứng đầu dự báo tăng trưởng số lượng UHNWI trong 5 năm tới của Knight Frank với 39%, trong đó Indonesia đứng ở vị trí số 1 với mức tăng 67% và Ấn Độ xếp sau với 63%. Điều này cho thấy nhóm UHNWI trên toàn cầu của châu Á có thể tăng từ 22% lên 24%.

Châu Âu sẽ giữ vững vị trí là “thánh địa” giàu có thứ hai của thế giới, dù mức tăng trưởng lượng người giàu dự kiến ​​là 23% nhưng tổng số UHNWI lại đạt ngưỡng 185.860. Mức tăng lớn nhất được dự báo là ở Ba Lan với 61% và Thụy Điển với 59%.

Châu Phi có thể ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng UHNWI trong 5 năm tới nhanh thứ hai thế giới ở mức 33%, dẫn đầu bởi Zambia và Nam Phi. Nhưng triển vọng đối với các hộ gia đình có thu nhập trên 100.000 USD một năm tại châu lục này thậm chí còn khả quan hơn theo Oxford Economics, tăng 139% so với cùng kỳ.

Knight Frank cho biết các dự báo về tỷ lệ tăng trưởng mạnh mẽ số lượng người giàu tại châu Phi và châu Á giúp đảo ngược một số tình trạng bất bình đẳng phổ biến trong năm 2020. Sự thịnh vượng ở hai châu lục này đến từ các hoạt động kinh doanh và cơ hội từ sự phát triển công nghệ.

Mặc dù Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng các dự báo của Knight Frank trong năm 2021 thể hiện sự lạc quan về một chu kỳ kinh tế mới và đặt ra những kỳ vọng mới cho thế giới sau đại dịch.

Lam Vy (Knight Frank)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.