Nước ngọt có ga không còn là sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng cho Coca Cola và tờ CNN gợi ý rằng hãng này nên đổi tên thành Dasani hay Powerade.
Gã khổng lồ đồ uống Coca Cola vừa công bố báo cáo tài chính và doanh số bán hàng quý đầu tiên vào thứ 4 vừa qua. Kết quả cho thấy các chỉ tiêu đều giảm nhẹ so với một năm trước đó.
Nguyên nhân được cho là hoàn toàn bởi những loại đồ uống có ga truyền thống của hãng như thương hiệu Coca-Cola và Diet Coke. Sản lượng bán ra của các loại đồ uống có ga gần như không đổi.
Trong khi đó, các sản phẩm không có carbonate như nước khoáng Dasani và nước tăng lực Powerade lại bán chạy với lượng bán ra tăng 7%.
Có vẻ như, Coke đã nhận ra rằng nước ngọt có ga không còn là sản phẩm giúp gia tăng tốc độ tăng trưởng doanh thu cho công ty nữa.
Bằng chứng là họ đã mua lại gần 17% cổ phần của nhà sản xuất nước uống tăng lực Monster Beverage vào năm ngoái. Coke hiện là cổ đông lớn nhất của Monster.
Sau khi công bố báo cáo tài chính, cổ phiếu của Coke giảm 5%. Tuy nhiên có vẻ các nhà đầu tư ở phố Wall đã phản ứng hơi thái quá.
Đông đôla mạnh lên cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến doanh số bán hàng của Coke sụt giảm trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, đồng tiền này đang bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm và điều này có thể mang lại lợi ích lớn cho Coke trong tương lai. Lý do là bởi với những công ty tạo ra phần lớn doanh thu ở nước ngoài thường được hưởng lợi khi đồng đôla yếu.
Cũng cần phải lưu ý rằng cổ phiếu của Coke đã tăng 3% kể từ đầu năm tới nay. Các nhà đầu tư vẫn ưa thích cổ phiếu của Coke và cả Pepsi bởi tỉ lệ cổ tức cao và điều này dường như sẽ không đổi. Hiện tỷ lệ trả cổ tức của Coke vẫn đạt hơn 3%.
Đặc biệt, Warren Buffett vẫn là fan hâm mộ của Coke, Berkshire Hathaway hiện sở hữu hơn 9% cổ phần của hãng này.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.