Tỷ phú Donald Trump vừa chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông cũng đồng thời cho biết tài sản của mình lên đến 9 tỷ USD - lớn hơn rất nhiều so với con số ước tính của Forbes).
Donald Trump thường gọi tòa Trump Tower của mình là 'nhà'. Trump Tower gồm 68 tầng và Donald Trump sống trong một penhouse.
Căn penthouse này có cửa được dát vàng và kim cương, đài phun nước trong nhà, trần vẽ tay và đèn chùm được trang trí công phu.
Khi Donal Trump cảm thấy mệt mỏi ở New York, ông có thể lên chiếc Boeing 757 giá 100 triệu USD hoặc những chiếc máy bay phản lực để đến các khu biệt thự khác của mình.
Dây an toàn của máy bay cũng được mạ vàng.
Tỷ phú này cũng nắm trong tay nhiều xe hơi sang trọng. Bên cạnh việc yêu thích Rolls-Royce, ông còn sở hữu Lamborghini Diablo và Mercedes-Benz SLR McLaren.
Năm 1985, Trump đã mua khu bất động sản Mar-a-Lago tại bãi biển Palm với giá 10 triệu USD và biến nó trở thành một câu lạc bộ tư nhân. Câu lạc bộ này có diện tích 17 mẫu Anh (gần 6,9 hecta).
Ngôi biệt thự này được xây dựng vào năm 1924 bởi Marjorie Meriwether Post, cô con gái kế nghiệp ông chủ tập đoàn ngũ cốc Post. Trump đã sống tại đây 10 năm trước khi biến nó thành câu lạc bộ tư nhân độc quyền của mình.
Năm 1995, Trump mua một khu bất động sản có diện tích 213 mẫu Anh (khoảng 86 hecta) tại Bedford, New York và được gọi là Seven Springs. Căn biệt thự bằng đá và kính với diện tích hơn 3.600 m2 được ông sử dụng làm nhà vùng ngoại ô cho mình, vợ Melania và con trai Barron của họ.
Trump đã bỏ ra 7,5 triệu USD cho khu đất này. Ý định ban đầu của ông là xây dựng nó thành sân golf, nhưng Trump đã phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ người dân địa phương vì lo sợ những hóa chất từ đây sẽ chảy xuống hồ nước gần đó.
Donald Trump là người đặc biệt thích vàng, vì vậy ông đã 'tậu' về một chiếc chopper mạ vàng 24k của hãng Orange County Choppers.
Năm 2011, Trump mua lại phần cuối cùng của khu bất động sản Kluge ở Charlottesville, Virginia, Mỹ. Ông đã trả 6,5 triệu USD cho dinh thự rộng hơn 2.100 m2 sau khi mua vườn nho và 6,2 triệu USD cho nhà máy sản xuất rượu vang trong khu bất động sản vào tháng trước đó.
Trước khi suy thoái kinh tế, vườn nho có giá trị khoảng 70 triệu USD. Vì vậy, Trump đã chịu thiệt hại không nhỏ về tài sản.
Khu bất động sản này có tổng cộng 45 phòng, một rạp hát, một chuồng ngựa, một ngôi nhà màu xanh lá cây, và một nhà riêng cho khách.
Theo một số nguồn tin, Trump đã cho hoặc bán vườn nho - lớn nhất của Virginia cho con trai Eric của mình. Có một sự thật thú vị là Donald Trump không uống bất kỳ loại rượu nào.
Năm nay, Trump đã chi 750.000 USD để thiết kế lại trực thăng Sikorsky S-76 của ông.
Trump cũng từng sở hữu một căn biệt thự thứ hai ở Palm Beach, nhưng ông đã bán nó cho tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev vào năm 2008.
Tiền Phong (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.