Đàn ông hói đầu được đánh giá là mạnh mẽ hơn và có khả năng lãnh đạo tốt hơn những người đàn ông khác.
Bạn nghĩ gì khi sở hữu một cái đầu hói? Hỏi 10 người, có lẽ hết 9 người là không thích, đơn giản vì xét về mặt thẩm mỹ, một cái đầu nhiều tóc lúc nào cũng hơn. Ngoài ra, đầu hói tạo cảm giác già trước tuổi, và thế là đủ để con người ta phải tìm mọi cách giải quyết điều đó.
Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được đăng trên Daily Mail, các chuyên gia đã rút được kết luận là những người đàn ông bị hói được cho là những người nổi trội hơn, trông thể thao hơn và lãnh đạo tốt hơn.
Tác giả nghiên cứu, giảng viên Albert E. Mannes tại trường quản trị kinh doanh Wharton School thuộc Đại học Pennsylvania - tình cờ cũng là một người hói đầu - đã thực hiện nghiên cứu trên 59 ứng viên vào năm 2012.
Nghiên cứu đánh giá phản ứng của ứng viên khi được cho xem ảnh đàn ông có đầu hói. Mỗi bức ảnh sẽ xuất hiện hai lần, một lần là phiên bản có tóc và một lần là phiên bản hói. Các ứng viên cho biết họ cảm thấy những người đàn ông hói nam tính, to cao và khỏe mạnh hơn.
Nhà kinh doanh công nghệ Seth Godin - người từng là phó chủ tịch marketing tại Yahoo - cũng đồng tình với kết quả này khi trả lời phỏng vấn báo Wall Street Journal. Đàn ông hói không chỉ thành công mà còn thông minh hơn bình thường - đây là kết quả của một nghiên cứu quy mô lớn được thực hiện bởi nhà tâm lí học Ronald Henss thuộc đại học Saarland với hơn 20.000 ứng viên.
Nhà kinh doanh công nghệ Seth Godin - người từng là phó chủ tịch marketing tại Yahoo - cũng đồng tình với kết quả này khi trả lời phỏng vấn báo Wall Street Journal.
Ninh Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.