Một trong những đối tượng khách mà dịch vụ này hướng đến là lãnh đạo các công ty, vì đối với họ thì giờ là vàng bạc.

Các thành phố lớn ở Đông Nam Á đang đối mặt với vấn nạn tắc đường khiến nhiều người vất vả đi lại hằng ngày. Một công ty khởi nghiệp có thể sẽ có lời giải cho những người có tiền muốn tránh tắc đường bằng cách đi chung trực thăng.

Ascent Flights Global sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ đi chung trực thăng tại Philippines vào tuần tới. Công ty này có kế hoạch mở rộng sang Thái Lan, Indonesia và Malaysia trong năm tới.

Công ty có trụ sở tại Singapore cho phép khách hàng đặt chỗ ngồi trên mạng cho các chuyến đi bằng trực thăng trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều. Đối tượng khách hàng mà công ty này hướng đến là lãnh đạo các công ty và những người thích dịch vụ hạng sang. Chuyến bay trực thăng này sẽ bay tới khu vực như Makati và Taguig ở Metro Manila, sân bay Ninoy Aquino ở Manila và sân bay Clark.

Chi phí đi lại bằng trực thăng không hề rẻ.

Chuyến bay ngắn nhất giữa 2 khu vực Makati và Taguig giúp giảm thời gian đi lại từ 30 phút xuống còn 3 phút. Mức giá là 6.900 Peso/người/chuyến (~8,3 triệu đồng/người/chuyến). Chuyến bay giữa 2 sân bay Ninoy Aquino và Clark có chi phí 25.900 Peso/trong 30 phút (~31,5 triệu đồng), còn nếu đi bằng các phương tiện khác mất 3 tiếng. INAEC Aviation Corp sẽ cung cấp phi công và trực thăng cho dịch vụ này.

Nếu việc kinh doanh ở Philippines thành công, Asecent muốn mở dịch vụ này tại Bangkok. Jarkarta, Kuala Lumpur vào năm 2020. sau đó mở rông sang các thành phố ở Trung Quốc và Nhật Bản. Công ty khởi nghiệp này nhận vốn đầu tư từ công ty đầu tư mạo hiểm REAPRA. Công ty này đang muốn huy động thêm 3 - 5 triệu USD trong 2 năm tới để mở rộng hoạt động.

Cảnh tắc đường ở Metro Manila (Philippines).

Cách đây không lâu, công ty Whitesky Aviation đã đưa ra dịch vụ taxi trực thăng ở Indonesia. Dịch vụ này có khoảng 60 khách mỗi tháng. Khách có thể đặt chuyến đi qua ứng dụng trên di động rồi tới máy bay trực thăng đỗ để đi.

Một chuyến bay từ sân bay về trung tâm Jakarta trong 20 phút có chi phí 6 triệu Rupiah/4 người (~9,9 triệu đồng/4 người). Trong khi đó, nếu khách đi bằng ô tô sẽ mất nhiều tiếng đồng hồ do tắc đường.

Nghi Dung (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.