Dân sales phải có kỉ luật, làm sales không phải lúc nào cũng là bay bổng, lúc nào cũng là tùy biến, đôi khi làm đúng theo kỉ luật sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công hơn những gì mình mong muốn.
Nhân viên sales là một trong những thành phần quan trọng góp nên sự thành công của doanh nghiệp, thế nhưng doanh nghiệp nào cũng có những kỷ luật sales bất di bất dịch, cho dù bạn mới hoặc đã và đang làm sales cũng cần ghi nhớ:
Điều thứ 1: Hãy nhớ rằng bạn gia nhập là một doanh nghiệp thực dụng, nên hãy dùng thành tích để nói chuyện.
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều có giá trị cốt lõi và đội nhân viên sales chuyên nghiệp. Điều mà các công ty cần ở đây là các nhân viên làm việc chuyên tâm và phải đem lại hiệu quả cao nhất có thể, và đặc biệt là có khả năng tận dụng các nguồn lực của công ty để tạo ra bước đột phá trong công việc sales của mình.
Điều thứ 2: Nếu như bạn muốn rời đi, hãy mang theo danh dự và các phần thưởng đã đạt được của bạn, và chúng tôi sẽ là những nhân chứng tốt nhất cho bạn.
Ra đi trong sự vinh quang và trong sạch, doanh nghiệp sẽ luôn hối tiếc những nhân tài, và luôn lo lắng vì sự tồn tại của những người bất tài vô dụng. Vì vậy, hãy luôn bảo vệ danh dự của bạn và dùng phần thưởng trong thành tích của bạn để nói chuyện.
Điều thứ 3: Trước khi bạn phàn nàn, hãy nghĩ tới những người trong cùng hoàn cảnh và điều kiện như bạn tại làm sao mà họ lại làm tốt hơn bạn?
Biết mình là ai, lúc nào cũng tự nhắc nhở mình, luôn tự kiểm điểm lại bản thân, cố gắng phát huy hết khả năng của mình, bạn sẽ làm tốt hơn những gì bạn nghĩ.
Điều thứ 4: Doanh nghiệp nào cũng cần những nhân viên sales mà khi phải đối mặt với khó khăn, họ biết dùng đầu óc để phân tích nguyên nhân và đưa ra được những phương án giải quyết.
Trong xã hội của chúng ta, cái gì cũng không thiếu, chỉ thiếu một kiểu người đó là: vừa biết tư duy và vừa biết hành động.
Điều thứ 5: Kinh nghiệm của ngày hôm qua sẽ thành trở ngại cho ngày hôm nay, bạn cần phải không ngừng học tập và tiến bộ.
Hãy luôn nhớ rằng: “ Thực tiễn là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm chân lý! Tìm kiếm và không ngừng học tập mới là điều kiện đảm bảo cơ bản cho sự tiến bộ của bạn.”
Điều thứ 6: Giá trị tồn tại duy nhất của nhân viên sales đó là tạo ra lợi ích cho khách hàng.
Hãy luôn nhớ câu: “Vì nhân dân phục vụ”. Một nhân viên sales thành công là người luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trước tiên, nghĩ cho khách hàng cũng là nghĩ cho mình.
Điều thứ 7: Bị từ chối mua hàng là chuyện thường như cơm bữa của người làm sales, chỉ cần bạn giống như chiếc lò xo, bạn sẽ có khả năng phục hồi mạnh nhất.
Cái gì gọi là có sức ảnh hưởng đến người khác? Đó chính là khả năng khiến khách hàng phải gật đầu đồng ý mua hàng của bạn.
Điều thứ 8: Bất cứ một dân sales thành công nào trên thế giới đều có chung một đặc điểm đó là: yêu nghề, tự tin, sự hiểu biết và đức hạnh.
Trên thế giới này cứ 10 người thì chỉ có hai người thích hợp làm sales, họ đòi hỏi phải có hai điều cơ bản nhất đó là: sự tự tin và khả năng tự đặt mình vào địa vị khách hàng.
Điều thứ 9: Chúng tôi không quan tâm đến bằng cấp, chỗ dựa, cũng như kinh nghiệm của bạn, chỉ có giá trị cống hiến của bạn mới chứng minh được tất cả.
Khi con người ta có được quá nhiều thứ, quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ có rất nhiều con đường để rút lui nên họ khó có khả năng để tiến bộ.
Điều thứ 10: Điều khiến khách hàng sẵn sàng trở thành khách hàng ruột của bạn đó là: sự chính xác, thuận tiện, hợp tác và lắng nghe ý kiến.
Khách hàng ruột có hai kiểu: một là khách hàng trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp, thứ hai là khách hàng trung thành với thái độ làm việc của doanh nghiệp. Vì vậy, sự trung thành của khách hàng là do giành lấy được chứ không phải tự nhiên nó đến.
Do sự phát triển vượt bậc trong khoa học kỹ thuật, khoảng cách về chất lượng sản phẩm giữa các doanh nghiệp ngày càng thu hẹp, vì thế doanh nghiệp hiện đại cạnh tranh chủ yếu là nhân tài, cũng bởi vậy mà sales đóng vai trò nòng cốt trong sự cạnh tranh thành bại của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng coi trọng nhân viên làm ra thành tích cho doanh nghiệp khiến doanh nghiệp chiến thắng đối thủ cạnh tranh.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.