Đại diện Sở y tế TPHCM khẳng định đã chuẩn bị mọi phương án để chống Covid-19, khả năng giãn cách xã hội rất thấp.

Tại buổi họp báo công bố tình hình dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị ứng phó của TP.HCM” diễn ra chiều tối ngày (29/7), đại diện ngành y tế cho biết, TPHCM sẵn sàng mọi phương án phòng chống Covid-19, và nếu người dân ý thức trong công tác phòng chống thì khả năng giãn cách xã hội sẽ rất thấp.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, giãn cách xã hội là một trong những giải pháp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc thực hiện biện pháp này phụ thuộc vào mức độ dịch bệnh như thế nào, chứ không thể nói là bao nhiêu ca nhiễm thì sẽ giãn cách xã hội.

Toàn cảnh buổi họp báo

Toàn cảnh buổi họp báo

Về số lượng người từ Đà Nẵng trở về TPHCM, ông Dũng cho rằng không thể biết chính xác con số là bao nhiêu, bởi họ có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, tàu lửa, xe khách. Vì thế, cần phải có sự tự giác của cả cộng đồng.

"Chúng ta đều kêu gọi sự tự giác của tất cả người dân và cộng đồng cùng tham gia. Như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là đi từng ngõ, gõ từng nhà. Nhưng hiện nay trên từng khu phố, địa bàn dân cư, người dân đang tăng cường ý thức. Tất cả góp phần để không bỏ sót các trường hợp bay từ Đà Nẵng vào như Sơn Lôi trước đây", ông Dũng nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng

Về công tác phòng chống Covid-19 của thành phố hiện nay, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, cả hệ thống y tế đã sẵn sàng và người dân cũng hợp tác thì khả năng giãn cách xã hội sẽ giảm đi: "Người dân cùng tham gia khuyến cáo của ngành y tế, đồng thời cùng giám sát phát hiện bởi không phải 100% đều có ý thức tốt. Phát hiện bất thường, báo cho y tế biết để Trung tâm y tế dự phòng xuống tìm hiểu cách ly nếu cần thì sẽ giảm hẳn cách ly xã hội".

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng, TPHCM đã rất chủ động trong phòng chống dịch Covid-19. Từ khi dịch Covid-19 tạm được khống chế thì toàn bộ hệ thống điều trị y tế vẫn giữ nguyên. Hai bệnh viện dã chiến Củ Chi và Cần Giờ với hơn 500 giường bệnh đã phát huy rất tốt trong đợt trước cũng không giải tán mà chỉ “chuyển vào trạng thái ngủ” khi cần sẽ “đánh thức” ngay. Đến nay Sở Y tế đã "đánh thức" hai bệnh viện này và sẵn sàng công tác chữa bệnh bên cạnh 47 bệnh viện đang có. Ngành y tế TPHCM cũng đã chuẩn bị sẵn sàng thuốc men và không lo thiếu thuốc.

Hà Khánh - Kim Dung - Tỷ Huỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.