Doanh thu bán hàng của tập đoàn thức ăn nhanh Yum! Brands (quản lý thương hiệu KFC và Pizza Hut) tại thị trường Trung Quốc vừa qua bị sụt giảm nghiêm trọng.

Hãng này cho biết, sở dĩ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng do các nhà chức trách Trung Quốc tiến hành điều tra việc sử dụng chất kháng sinh tại các trại nuôi gà mà KFC thu mua thịt từ cuối năm ngoái, thêm vào đó dịch cúm gia cầm bùng nổ trong tuần qua là nguyên nhân khiến doanh số bán hàng của hãng này suy yếu.

Thể hiện rõ nhất là doanh số bán hàng thức ăn nhanh của Yum! Brands trong vòng 3 tháng đã giảm xuống 13% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm này tệ hơn so với các dự báo của giới phân tích trước đó. Thiệt hại nặng nhất phải kể đến về các cửa hàng gà rán KFC, trong khi doanh thu tại các cửa hàng Pizza Hut tăng 4 % vẫn không thể bù đắp nổi sự suy giảm doanh thu của các của hàng KFC đã giảm đến 16%.

Hiện nay, KFC đang cố gắng giành lại khách hàng tại thị trường Trung Quốc bằng cách “đại tu” lại quy trình kiểm soát chất lượng và bắt đầu tung ra một chiến lược tiếp thị mới để giúp cải thiện lại hình ảnh của mình, thế nhưng trong 2 tháng đầu năm nay doanh thu của Yum! Brands cũng không thể cải thiện được tại Trung Quốc đã giảm đến 20%.

Các nhà phân tích lo ngại về tác động của dịch cúm gia cầm sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với KFC tại thị trường này, thể hiện rõ ràng nhất kể từ đầu tháng 4 đến nay giá cổ phiếu của Yum! đã giảm đến 5%. Đồng thời, để trấn an người tiêu dùng Yum! lại tiếp tục nhắc lại thông điệp với khách hàng rằng các món thịt gà đã nấu kỹ và hoàn toàn an toàn.

Yum! cũng cho biết thêm, từ nay đến khi công bố kết quả kinh doanh quý 1/2013 vào ngày 23/4, họ sẽ không cập nhật tình hình doanh thu tại Trung Quốc nữa.

Hiện Yum! có khoảng 5.300 nhà hàng ở Trung Quốc, trong đó 4.260 là các cửa hàng KFC, đây được đánh giá là thị trường rất quan trọng cho sự phát triển của Yum! Brands, vì nó đóng góp 42% trong tổng lợi nhuận của công ty trong năm 2012.

Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối năm ngoái Yum! đã phải đối mặt với một số khó khăn ở thị trường này như: Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã có dấu hiệu chậm lại, trong khi chi phí lương thực tăng cao và lạm phát lương tăng cao. Những yếu tố này đã tác động đến thị trường thức ăn nhanh của Yum!, khiến tỷ suất lợi nhuận của công ty giảm mạnh.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Gia Bảo