Kênh truyền hình CNN đã quyết định đưa kiến trúc sư Việt Nam Võ Trọng Nghĩa vào danh sách Kiến trúc sư tiêu biểu năm 2014, để giới thiệu trong chuyên mục "Ones to Watch" vào tháng Một tới.

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa nổi tiếng với việc sử dụng những vật liệu truyền thống và thân thiện với môi trường như tre và gỗ. Trong mọi công trình, ông luôn tính toán tới việc tiêu tốn ít năng lượng trong quá trình sử dụng nhất có thể.

Sinh năm 1976, Võ Trọng Nghĩa tốt nghiệp thủ khoa Học viện Kỹ thuật Nagoya (Nhật Bản) năm 2002, nhận bằng thạc sĩ hạng ưu của Đại học Tokyo năm 2004.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, năm 2012 ông được bình chọn là một trong 10 kiến trúc sư tiêu biểu của năm do tạp chí kiến trúc Architectural Record bình chọn.

Một nhân vật khác cũng sẽ được CNN giới thiệu trong dịp này là kiến trúc sư Nigeria Kunle Adeyemi, người đã có những giải pháp kiến trúc khéo léo cho những thành phố cảng của đất nước Nigeria.

"Ones to Watch" là một chương trình của CNN nhằm vinh danh những tài năng, tên tuổi lớn trong thế giới văn hóa, nghệ thuật./.

(Nguồn: CNN)

Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.