Tác giả người Israel - Amit Offir đã kể những câu chuyện giản dị, mách nước cho các bạn trẻ tìm hướng thành công. 21 tuổi, Amit viết cuốn sách đầu tiên. Năm nay, 39 tuổi, anh sở hữu 10 căn nhà ở Mỹ, viết sách, đi du lịch và điều hành công ty riêng.
Amit Offir đội mũ cối Việt Nam
Làm trái với số đông
Ngay từ đầu năm 2017, Amit đã lên kế hoạch du lịch 10 nước. Việt Nam là điểm đến thứ 5 trong năm nay của anh. Trước đó anh tới châu Phi, đảo Síp, Bồ Đào Nha và Italia. Sau khi rời Việt Nam, Amit Offir sẽ tới Hy Lạp để tổ chức sinh nhật cho bản thân. Trong slide giới thiệu về mình cũng như quảng bá cho cuốn sách “24/8 - Để dẫn đầu trong mọi cuộc đua”, Amit cho độc giả Thủ đô thấy hình ảnh anh đang trồng cây chuối tại một hòn đảo của Italia.
Anh nói: “Mọi người đi bằng hai chân, nhưng tôi đi bằng hai tay”. Anh đùa vậy thôi, nhưng thông điệp của anh gửi tới mọi người là các bạn trẻ cần phải làm khác với số đông, như một hiện tượng bơi ngược dòng. Amit sẽ đi du lịch lúc mọi người đang làm việc. Lúc mọi người đổ xô tới các điểm nghỉ ngơi, anh viết sách và phát triển sản phẩm yêu thích. Sở dĩ Amit làm vậy, vì tận dụng được khoảng thời gian này, công việc của anh đạt hiệu quả cao và thường ít bị phân tâm khi làm việc.
Amit Offir được nói là tác giả có sách bán chạy nhất trên Amazon.com. Anh còn là một chuyên gia quốc tế về truyền thông qua tranh vẽ. Amit xây dựng phương pháp “vẽ thật dễ dàng” (drawing easily) giúp trẻ em và người lớn tận hưởng niềm vui hội họa. Dùng tay chiêu để vẽ, Amit mời một độc giả lên tương tác. Anh nói rõ, chỉ những người vẽ tồi nhất được tham gia.
Các bạn trẻ rất hào hứng. Amit chỉ định một bạn nữ. Cô gái học truyền thông thực sự lúng túng khi vẽ hình một con voi. Cô vẽ xong, đành phải chú thích thêm: “Đây là con voi”. Cả nhóm độc giả đang cùng nghe đều cười ồ. Vậy mà chỉ trong vòng 5 phút, từng bước chỉ dẫn. Amit vẽ, cô gái nhìn và “chép lại”. Lúc sau, cô gái đã tự tin: “Tôi cũng có thể trở thành nghệ sĩ”.
Dám đương đầu, không sợ thất bại
Amit Offir nhiều lần đến Hội chợ sách Franfurt ở Đức để tìm cách quảng bá cuốn sách. Anh thực hiện 200 cuộc gặp gỡ nhưng chỉ 10 nhà xuất bản đồng ý xem xét cuốn sách, và 2-3 nhà xuất bản kí hợp đồng. Amit kể: “Mọi người xem đó là thất bại, tôi coi đó là thành công. Mỗi lần thương thảo không thành, tôi ê chề chứ. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại bắt đầu tìm một đối tác mới, và nở một nụ cười thoải mái để lại... bắt đầu. Khó, nhưng nếu làm được, bạn sẽ thành công, như tôi đang có hiện giờ”.
Trước khi kinh doanh tự do, Amit Offir là một bồi bàn trong quán cà phê. Dù chỉ làm một thời gian ngắn, nhưng Amit đã rất yêu thích công việc, kết thân với các đồng nghiệp. “Tôi cống hiến và thể hiện bản thân để các khách hàng cảm thấy điều này và đánh giá cao thái độ của tôi. Tôi phục vụ họ với một cung cách đặc biệt, tôi làm việc mau lẹ và chuyên nghiệp, khách hàng chỉ cần đợi một khoảng thời gian ngắn để được phục vụ và tôi đối đãi với họ chân thành đến mức tôi còn nhớ tên họ trong một thời gian ngắn. Tất nhiên chủ quán cũng đánh giá cao và hài lòng với việc làm của tôi”, Amit kể lại trong cuốn sách của mình.
Kết quả sự chân thành và đối đãi đặc biệt với khách của Amit đã khiến cuốn sách đầu tay có tên “Con bọ muốn trưởng thành” (The beetle that wants to be) đã được bán ngay tại quán cà phê. Cuối cùng, Amit buộc phải từ bỏ công việc bồi bàn để... đi viết và bán sách. Anh kết thúc công việc làm thuê ở đó, và chỉ là ông chủ, làm thuê cho chính bản thân.
Đến Việt Nam để quảng bá sách và dạy vẽ, Amit đang ấp ủ một cuốn sách viết về Việt Nam.
Amit Offir được Cty Văn hóa Truyền thông 1980Books và Truyền thông Con Sóc mời tới tọa đàm tại Phố Sách 19/12 Hà Nội nhân ra mắt cuốn sách “24/8: Để dẫn đầu trong mọi cuộc đua”.
Chỉ cần tìm từ khóa “Amit Offir” trên trang web bán lẻ sách lớn nhất thế giới Amazon.com, cho thấy toàn bộ các cuốn sách của anh. Cuốn “24/8 – Để dẫn đầu trong mọi cuộc đua” được đánh giá 4,5/5 sao. Cuốn sách về bất động sản có tên “Make money in real estate” (Kiếm tiền từ bất động sản) của Amit Offir cũng được đánh giá 4 sao. Trong đó, anh kể cách đã sở hữu được 10 căn nhà ở Mỹ thế nào, cũng như kinh nghiệm phỏng vấn các chuyên gia về lĩnh vực nhà đất.
Hiếu Thảo (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kẻ ngược dòng thành công

    Kẻ ngược dòng thành công

    26/06/2017 9:42 AM

    Tác giả người Israel - Amit Offir đã kể những câu chuyện giản dị, mách nước cho các bạn trẻ tìm hướng thành công. 21 tuổi, Amit viết cuốn sách đầu tiên. Năm nay, 39 tuổi, anh sở hữu 10 căn nhà ở Mỹ, viết sách, đi du lịch và điều hành công ty riêng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.