Jeff Bezos, CEO Amazon đã trở thành người giàu có thứ hai trên thế giới, tước đi ngôi vị tỷ phú đầu tư Warren Buffett nắm giữ trong suốt 15 năm qua.

Việc các cổ phiếu công nghệ có diễn biến khởi sắc đã tạo nên những thay đổi lớn trong danh sách 400 người giàu có nhất thế giới của Forbes. Theo đó, CEO Amazon Jeff Bezos và CEO Facebook Mark Zuckerberg lần đầu tiên lọt vào Top 5 người giàu nhất. Trong khi Chủ tịch Berkshire Hathaway, Warren Buffett đánh mất vị trí người giàu có thứ hai trên hành tinh thì Chủ tịch Oracle Larry Ellison cũng đã rơi ra khỏi Top 3 lần đầu tiên kể từ năm 2007.

20 người giàu có nhất trên thế giới năm 2016 do Forbes công bố có tổng tài sản 813,5 tỷ USD, chiếm 1/3 tổng tài sản của tất cả 400 người có trong danh sách. 13 trong số 20 tỷ phú này đã tự tay gây dựng cơ nghiệp và trong Top 20 chỉ có 2 phụ nữ. Trong khi gần 1/3 số cá nhân trong danh sách chứng kiến số tài sản sụt giảm đi trong năm qua, tất cả các thành viên thuộc Top 20 đều giàu có hơn trong khoảng thời gian này.

Trong số đó, Bezos là người chứng kiến số tài sản gia tăng nhanh nhất, khi tăng thêm 20 tỷ USD tài sản nhờ cổ phiếu Amazon tăng 46%. Trong khi đó, tỷ phú Buffett rơi xuống vị trí thứ ba, vốn trước kia thuộc về Ellison.

Tiếp sau Bezos, CEO Facebook Mark Zuckerberg là người kiếm được nhiều tiền nhất, khi tài sản tăng thêm 15,2 tỷ USD. Tổng tài sản hiện tại của tỷ phú này đạt 55,5 tỷ USD.
Lam Phong (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.