Những ngày cuối tháng 7, tỷ phú Jeff Bezos bán một phần cổ phiếu của Amazon và kiếm được 1,8 tỷ USD tiền mặt.

Theo Business Insider, hồ sơ Amazon trình lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ cho thấy tỷ phú Jeff Bezos bán 965.612 cổ phiếu trong ba ngày cuối tháng 7. Con số này tương đương 1,6% cổ phần của Bezos tại Amazon. Mỗi cổ phiếu Amazon có giá lên đến 1.900 USD.

Điều đó có nghĩa là người đàn ông giàu nhất hành tinh này đã thu về 1,8 tỷ USD tiền mặt. Trước đó, Bloomberg Billionaires Index ước tính tổng giá trị tài sản của CEO Amazon lên đến 117 tỷ USD.

Tỷ phú Jeff Bezos đang đầu tư mạnh vào ngành công nghiệp vũ trụ. Ảnh: Reuters.

Đây có thể là đợt bán cổ phiếu lớn nhất của ông Bezos kể từ khi thành lập Amazon vào năm 1994. Sau đợt bán này, tỷ phú giàu nhất hành tinh vẫn sở hữu khoảng 58.142.479 cổ phiếu tại Amazon.

Năm ngoái, ông Bezos từng tiết lộ mỗi năm ông sẽ bán 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon để tiếp vốn cho Công ty vũ trụ Blue Origin của mình. "Cách duy nhất tôi có thể làm để khai thác nguồn tài chính to lớn này là chuyển hướng sang đầu tư vào du lịch vũ trụ", ông Bezos giải thích.

Chưa thể xác định được ông Bezos có đầu tư số tiền 1,8 tỷ USD vào Blue Origin hay không. Phía Amazon chưa đưa ra câu trả lời.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.