Báo cáo mới nhất của Sony Corp cho thấy lợi nhuận của Công ty vượt qua dự đoán nhờ sự trợ giúp từ ngôi sao Hollywood, âm nhạc và lĩnh vực trò chơi điện tử trong năm qua.

Cổ phiếu của Sony tăng 16%, lên mức 2.924 yên/cp lúc 9h26 phút tại Tokyo sáng nay, mức tăng mạnh nhất trong một ngày kể từ tháng 2/2015, so với mức tăng 1,5% của chỉ số Nikkei 225.

Diễn biến này xảy ra sau khi báo cáo kết quả kinh doanh được công bố cho thấy lợi nhuận của Sony tăng lên mức 120,1 tỷ yên (989 triệu USD) trong quý IV/2015, vượt qua dự báo 91,1 tỷ yên được các chuyên gia đưa ra trước đó.

Lợi nhuận của Sony tăng mạnh nhờ Công ty đã tài trợ cho vai diễn James Bond trong phần phim mới nhất “Spectre”. Theo đó, cả chiếc điện thoại và máy ảnh thương hiệu Sony được Điệp viên 007 sử dụng đều trở thành sản phẩm đắt khách.

Điện thoại Sony xuất hiện trong tập phim "Spectre"
Chưa kể, Sony Music thu được lợi nhuận lớn nhờ mức doanh thu kỷ lục của album “25” của ca sĩ Adele, vốn không được phát hành qua các dịch vụ trực tuyến như Spotify và Apple Music.

Bên cạnh đó, trò chơi điện tử đóng góp phần quan trọng trong doanh thu, khi số lượng trò chơi PlayStation 4 cùng các phần mềm khác tăng mạnh, so với tình trạng nhu cầu sử dụng các sản phẩm smartphone giảm đi như Apple và Samsung đang gặp phải.

Mặc dù đạt được kết quả tốt trong quý IV/2015, Sony vẫn giữ nguyên mức dự báo doanh thu, lợi nhuận cho cả năm.

Lam Phong (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.