Số người siêu giàu của Trung Quốc lần đầu tiên giảm xuống dưới 2.000 kể từ năm 2015, theo báo cáo mới nhất của công ty Hurun, chuyên nghiên cứu và thu thập dữ liệu về giới nhà giàu Trung Quốc. Công ty có trụ sở ở Thượng Hải này nổi tiếng với Báo cáo Hurun, cung cấp các thông tin chi tiết về giới nhà giàu.

Theo báo cáo Hurun, số người Trung Quốc có tài sản cá nhân ít nhất là 2 tỷ nhân dân tệ (209 triệu USD) năm nay còn 1.893, giảm 11% só với năm 2017 (2.130 người), vẫn còn cao hơn so với năm 2017 (1.877 người).

Năm nay, có 219 gương mặt mới, tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng trích báo cáo Hurun cho hay. “Giá trị cổ phiếu trên thị trường Đại lục giảm 20% trong khi kinh tế phát triển chậm lại và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã khiến số người siêu giàu giảm 456, mức giảm cao nhất kể từ khi danh sách Hurun ra đời 20 năm trước”, ông Rupert Hoogewerf, chủ tịch và nhà nghiên cứu chính của công ty Hurun, nói. Dù vậy, ông vẫn tin rằng tài sản của giới siêu giàu Trung Quốc vẫn có thể tăng lên trong thời gian tới.

Trong danh sách Hurun, tỷ phú Jack Ma, chủ tịch tập đoàn Alibaba giành lại vị trí dẫn đầu, chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu.

Jack Ma

Jack Ma (tên Trung Quốc là Mã Vân), 54 tuổi, đã có thêm 10 tỷ USD, đưa tài sản lên mức 39 tỷ USD, chủ yếu nhờ việc định giá lại Ant Financial, một chi nhánh của Alibaba, sau một đợt cấp vốn mới từ công ty mẹ. Tập đoàn Alibaba cũng là chủ sở hữu tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, có trụ sở ở Hong Kong.

Đây là lần thứ hai trong vòng bốn năm ông Mã Vân chiếm vị trí thứ nhất trong danh sách Hurun. Năm ngoái, ông đứng thứ hai, sau Hứa Gia Ấn, chủ tịch tập đoàn bất động sản Evergrande. Ông Hứa, 60 tuổi, năm nay tụt xuống vị trí thứ hai với tài sản 36 tỷ USD, giảm 6 tỷ USD so với năm ngoái.

Hứa Gia Ấn

Mã Hóa Đằng (còn có biệt hiệu là Pony Ma), 47 tuổi, chủ tịch, giám đốc điều hành của Tencent, đứng thứ ba với 35 tỷ USD.

Tài sản của 10 người đứng đầu danh sách chiếm 10% tổng tài sản của giới siêu giàu và 200 người đứng đầu chiếm giữ 50% số tài sản.

Lôi Quân, nhà sáng lập và giám đốc điều hành hãng sản xuất điện thoại Xiaomi, là người giàu thứ 10 với tài sản 16 tỷ USD sau khi công ty này lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ở Hong Kong.

Colin Hoàng Tranh, 38 tuổi, nhà sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Pinduoduo, dẫn đầu danh sách những người mới gia nhập “câu lạc bộ” Hurun sau khi công ty của anh niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nasdaq. Hoàng mở công ty Pinduoduo chỉ ba năm trước và đã có tài sản 14 tỷ USD, đứng thứ 13 trong danh sách.

Mã Hóa Đằng

Anh Minh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.