Ông chủ Alibaba bày tỏ hy vọng rằng các thương nhân sẽ không dung hối lộ như con đường tắt trong kinh doanh và tuyên bố sẽ khai trừ những ai nhận hối lộ ra khỏi hội đồng.
Cha đẻ của Alibaba Group, Chủ tịch hội đồng Thương mại điện tử tỉnh Chiết Giang, Jack Ma, bày tỏ hy vọng rằng các thương nhân sẽ không dung hối lộ như con đường tắt trong kinh doanh. Ông cũng tuyên bố sẽ khai trừ những ai nhận hối lộ ra khỏi hội đồng.
Là một thương nhân hàng đầu, Jack Ma có tầm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Trung Quốc. Với tuyên bố này, ông mong muốn sẽ có nhiều doanh nhân tham gia chiến dịch để tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh.
Một loạt những vụ tham nhũng lớn trong những năm gần đây đã tiết lộ sự thông đồng khủng khiếp giữa quan chức và thương nhân. Chúng đã biến nền kinh tế Trung Quốc trở thành nền kinh tế bất bình đẳng khi những người không đi hối lộ bị đẩy vào thế bất lợi.
Để phục hồi nền kinh tế đang suy giảm, chính phủ Trung Quốc đã có hàng loạt động thái nhằm tối giản hóa các thủ tục và trao quyền cho các cấp thấp hơn với mục đích giúp thị trường sôi động trở lại. Và những chiến dịch chống tham nhũng được thực hiện bởi quan chức nhà nước cùng các doanh nhân sẽ góp phần giúp thị trường trở nên bình đẳng.
Đối với bất kì doanh nghiệp hay cá nhân nào, việc nhận và đưa hối lộ có thể đem lại lợi ích tạm thời, nhưng đó là nguyên nhân làm mất đi lợi ích lâu dài sau này bởi một nên nên kinh tế thị trường hiện đại không có chỗ cho hối lộ.
Xây dựng một môi trường công bằng và bình đẳng trong đó doanh nghiệp có thể cạnh tranh công bằng sẽ xây dựng niềm tin để đầu tư nhiều hơn nữa trong đổi mới như là một phương tiện để đạt được một lợi thế cạnh tranh.
Nguyễn Hiền (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.