Jack Ma cũng khẳng định rằng, hàng nhái sẽ không có chỗ trên chợ thương mại điện tử Alibaba của ông.
Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma.
Nhà đồng sáng lập Alibaba Jack Ma mới đây vừa có một bài viết trên trangWSJ bày tỏ quan điểm của mình về hàng giả. Hồi tuần trước, khi nói chuyện tại một hội nghị dành cho các nhà đầu tư, WSJ đã trích dẫn lời của Ma nói rằng, hàng giả "có chất lượng tốt hơn và giá tốt hơn hàng thật".
Tuy nhiên, trong bài viết của mình, Ma nói rằng phát biểu trên đã bị hiểu sai ngữ cảnh, đồng thời khẳng định hàng giả không có chỗ trên Alibaba. "Chúng tôi không hề có bất kỳ sự khoan nhượng nào cho những kẻ ăn cắp sở hữu trí tuệ của người khác. Hàng giả thực chất là hàng ăn trộm" - Jack Ma cho biết.
Dù vậy, ông thừa nhận rằng thị trường hiện nay đã thay đổi, và điều này đã khiến hàng nhái có đất sống. Ma nhận định rằng, các nhà sản xuất Trung Quốc đang phải đối mặt với sự suy giảm xuất khẩu khi mà nhu cầu từ các thị trường phương Tây đã không còn như trước.
"Khi mà người phương Tây không còn mua nhiều sản phẩm như xưa, do đó, các nhà máy sản xuất thường phải nằm yên không hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sản xuất sẽ không thể nào thành công hoặc kinh doanh ổn định. Họ sẽ phải đầu tư vào nhà máy, thiết bị, con người, và phải tìm những cách mới để thích ứng với môi trường đang thay đổi" - Jack Ma phát biểu.
Alibaba gần đây đang bị Hiệp hội Chống hàng giả quốc tế (IACC) tẩy chay, sau khi nhiều thành viên trong hiệp hội này cho rằng, hãng thương mại điện tử của Jack Ma là "kẻ thù nguy hiểm nhất và gây tổn hại nhất" với họ. Ngay cả trước khi Alibaba có đợt IPO kỷ lục năm 2014, công ty cũng đã phải chịu hàng tấn vụ kiện liên quan đến hàng giả, và liệu hãng đã làm gì để dẹp bỏ vấn nạn này vẫn là một câu hỏi chưa được trả lời rõ ràng.
ICT News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.