Nhà làm luật Hossein Naghavi Hosseini, phát ngôn viên cho Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia Quốc hội Iran, cho rằng Mỹ muốn gây ra “chiến tranh tâm lý” giữa Iran và Trung Quốc bằng cách “bắt cóc” máy bay của hãng Malaysia Airlines, mất tích kể từ ngày 8.3.

Cảnh sát Malaysia bị tố 'chế' ảnh hành khách Iran mang hộ chiếu giả sau khi cư dân mạng phát hiện phần thân dưới của 2 hành khách bị tình nghi là sử dụng hộ chiếu ăn cắp giống y chang nhau. Phần chân của thanh niên ngoài cùng được cắt ghép thô với phần thân trên - Ảnh: AFP

Ông Hosseini tố cáo Mỹ gây ra sự mất tích bí ẩn của máy bay Boeing 777-200, chở 239 người của Malaysia, theo trang tin International Business Times (Mỹ) ngày 13.3.

Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích bí ẩn dấy lên sự lo ngại và tình nghi về khả năng máy bay này bị khủng bố khi có hai hành khách người Iran dùng hộ chiếu đánh cắp từ hai công dân người Áo và Ý để lên máy bay này.

Phản ứng trước thông tin hai hành khách Iran này, ông Hosseini cho rằng Mỹ đã “bắt cóc” máy bay Malaysia nhằm gây ra một “cuộc chiến tâm lý” giữa Trung Quốc và Iran, đồng thời “hủy hoại quan hệ giữa Iran và Trung Quốc và Đông Nam Á”.

“Truyền thông phương Tây đưa tin về hai người Iran lên máy bay với hộ chiếu đánh cắp chỉ là một cuộc chiến tâm lý”, ông Hosseini cho biết và tố Mỹ thuê hai người này.

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 11.3 cho rằng máy bay Malaysia mất tích không phải do bị tấn công khủng bố và hai người Iran kể trên không liên quan đến các tổ chức khủng bố. Bộ Ngoại giao Iran cũng tuyên bố Iran sẵn sàng hợp tác điều tra hai hành khách này.

Phúc Duy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.