Từ màu sắc, kiểu chữ đến kích cỡ chữ…, nếu được lựa chọn và thiết kế tinh tế và thích hợp, logo (biểu tượng) là một công cụ xây dựng hình ảnh đắc lực cho doanh nghiệp.

Điều đáng nói là thật ra doanh nghiệp không cần phải đầu tư quá nhiều để có một logo tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của người tiêu dùng. Twitter từng bỏ ra chỉ 15 USD để mua logo hiện nay của công ty này. Nike thì chỉ mất có 35 USD cho biểu tượng “lưỡi liềm” nay đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ thông điệp mà mình muốn gửi gắm đến khách hàng thông qua logo. Dưới đây là những dữ liệu khá thú vị vềảnh hưởng của logo trong tiếp thị và câu chuyện làm logo của các nhãn hiệu hàng đầu thế giới.

Nhất Nguyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    02/04/2021 9:38 PM

    Không chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha biến hình dở khóc dở cười.

  • Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    08/03/2021 10:31 AM

    Người dùng khắp thế giới đang tranh cãi về biểu tượng mới của Amazon trông như bộ râu của Hitler và đầu cắt tóc “tai thỏ” của Apple.

  • Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    17/07/2020 9:05 AM

    Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy logo của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu, trên quảng cáo trên truyền hình, trên đường đi làm hay đơn giản là trên những chiếc áo bình thường. Và trong 90% trường hợp, chúng ta đã không để ý được rằng ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những hình ảnh trừu tượng đó.

  • Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    17/01/2020 5:17 PM

    Sau 12 lần dự thảo với rất nhiều tranh cãi, Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm nay, 17.1.

  • Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    19/11/2019 4:55 PM

    Trận đấu với người Thái hôm nay đánh dấu tròn 5 năm từ khi bóng đá Việt Nam công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ trang phục thi đấu Grand Sports đến từ Thái Lan.

  • Logo không phải là thương hiệu!

    Logo không phải là thương hiệu!

    14/11/2019 1:50 PM

    Rất nhiều người tin rằng logo đồng nghĩa với thương hiệu. Thế nhưng, trên thực tế, một công ty được thể hiện trên nhiều phương diện hơn là thông qua logo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.