Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde vừa lên tiếng đánh giá cao những tiến triển về kinh tế của Ukraine và hối thúc các chủ nợ tham gia một thỏa thuận nhằm tái cơ cấu khoản nợ 18 tỷ USD của đất nước này.

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng Giám đốc Lagarde cho biết các thành tựu kinh tế mà Ukraine đạt được đã khiến thế giới ngạc nhiên và các chính sách của nước này đã đem đến những chuyển biến tích cực cho nền kinh tế. Trong đó, đáng chú ý là chính sách tài khóa của Kiev và nỗ lực củng cố hệ thống ngân hàng trong nước trong những tình cảnh khó khăn đã gửi một tín hiệu vui đến với các nhà đầu tư rằng Kiev có một đội ngũ lãnh đạo mạnh có thể đưa nền kinh tế nước này đi lên.

IMF là nguồn cung cấp tài chính quan trọng cho Ukraine và đánh giá tích cực của bà Lagarde đối với những nỗ lực của Kiev là một sự khích lệ lớn đối với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sau các cuộc biểu tình phản đối các chính sách của chính phủ nhằm ổn định tình hình ở khu vực miền Đông đã làm một số người bị thương vong.

Về thỏa thuận tái cơ cấu nợ ngày 27/8 vừa qua, bà Lagarde hối thúc tất cả chủ nợ của Ukraine ủng hộ điều này.

Trong khi đó, Nga - một chủ nợ lớn của Ukraine - cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu nước này thanh toán đầy đủ khoản nợ 3 tỷ euro sẽ đáo hạn vào tháng 12/2015, do coi đó là số nợ chính thức chứ không phải là khoản tiền có tính thương mại.

Anh Quân (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.