Tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc - tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ năm trên thế giới ngày hôm nay cho biết tập đoàn này sẽ chi 73 tỷ USD để nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng trụ sở mới và phát triển các dòng xe mới trong vòng 4 năm tới đây.

Tập đoàn kinh tế lớn thứ hai của Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đầu tư như trên khi Chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye khuyến khích các công ty có dự trữ tiền mặt lớn bỏ tiền ra đầu tư, giải quyết việc làm và chia cổ tức.

Tập đoàn Hyundai với 57 công ty thành viên, trong đó nổi bật nhất là Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp dự định sẽ chi 49,1 nghìn tỷ won làm vốn đầu tư vốn 31,6 nghìn tỷ won vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới từ nay đến năm 2018.

Các khoản đầu tư cụ thể chưa được tiết lộ nhưng việc thông báo này được đưa ra sau khi Hyundai Motor và Kia Motors cho biết họ sẽ xây dựng nhà máy ở Mexico và Trung Quốc trong những năm tới đã cho thấy tập đoàn này đang nỗ lực để mở rộng thị trường.

Hyundai Motor và Kia Motors cho biết hai công ty này sẽ tăng vốn đầu tư để phát triển các dòng sản phẩm mới, đặc biệt là các dòng xe thân thiện với môi trường và xe ô tô tự lái trong vòng bốn năm tới.

Tập đoàn này cũng cho biết 3/4 tổng vốn đầu tư sẽ được ưu tiên cho thị trường Hàn Quốc để góp phần "tiếp thêm nguồn sinh lực" cho nền kinh tế nước này.

Trong đó, 10,5 nghìn tỷ won sẽ được dành để mua đất, một con số vượt xa dự đoán của thị trường.

Số vốn mà Hyundai Motor Group dự định đầu tư trong 4 năm tới đã bằng gần một nửa tổng số vốn 127 nghìn tỷ won đầu tư tại Hàn Quốc trong năm 2014, theo số liệu từ ngân hàng trung ương Hàn Quốc.

Kiều Châu (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.