Kế hoạch bán tài sản của Huawei diễn ra trong bối cảnh hai mảng kinh doanh chính của công ty gặp khó...

Huawei đang đương đầu sức ép lớn từ Mỹ - Ảnh: Reuters.

Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei dự định sang nhượng 51% cổ phần trong Huawei Marine Systems, công ty con hoạt động trong lĩnh vực cáp viễn thông dưới biển - hãng tin Reuters cho hay.

Thương vụ tiềm năng trên được nêu trong thông tin niêm yết của công ty Hengtong Optic-Electric tại Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải ngày 3/6.

Công ty có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc này dự kiến sẽ là bên mua cổ phần trong Huawei Marine Systems.

Hengtong cho biết đã ký với Huawei thỏa thuận sơ bộ về việc mua bán cổ phần nói trên. Theo đó, Hengtong sẽ trả cho Huawei bằng tiền mặt và cổ phiếu, nhưng mức giá cụ thể của thương vụ không được công bố.

Kế hoạch bán tài sản của Huawei diễn ra trong bối cảnh hai mảng kinh doanh chính của công ty là thiết bị viễn thông và điện thoại thông minh (smartphone) gặp khó do sức ép ngày càng lớn của Mỹ.

Tháng trước, Chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách các thực thể bị cấm mua linh kiện và công nghệ Mỹ, đặt ra nguy cơ lớn đối với hai mảng kinh doanh này của công ty.

Hồi tháng 3, tờ Wall Street Journal dẫn lời giới quan chức an ninh Mỹ nói rằng các hệ thống cáp quang biển do Huawei xây dựng có thể bị ảnh hưởng bởi hoạt động gián điệp của Trung Quốc. Phía Huawei dã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Huawei Marine được thành lập vào năm 2008 và là một liên doanh với Global Marine của Anh. Công ty này chuyên về xây dựng các tuyến cáp quang dưới biển trên phạm vi toàn cầu.

Theo báo cáo hàng năm của Huawei, công ty này đã giành cổ phần đa số trong Huawei Marine vào tháng 8/2018. Trong khi đó, Global Marine nắm 49% cổ phần trong Huawei Marine.

Cũng theo báo cáo trên, Huawei Marine đạt doanh thu 394 triệu Nhân dân tệ, tương đương hơn 57 triệu USD, và lợi nhuận ròng 115 triệu Nhân dân tệ trong 2018.

Thăng Điệp (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.