Chuyển quà Noel tận nhà, trò chuyện ân cần với bé, kể một câu chuyện vui về giáng sinh, dặn dò bé chăm ngoan học giỏi… Là tất cả những việc mà một ông già Noel có thể làm để thu về tiền triệu.

Giá tăng theo từng ngày

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến lễ Noel, không khí khắp phố phường Hà Nội tưng bừng, rộn rã. Những cây thông Noel được trang trí bắt mắt, khúc ca giáng sinh vang lên, đâu đâu cũng ấm áp, tràn đầy hạnh phúc. Các dịch vụ đặt quà, chuyển quà tới tận nhà cũng bắt đầu nở rộ.

Chỉ cần một cuộc điện thoại đặt hàng hoặc vài thao tác đăng ký trên mạng, những gia đình có nhu cầu tạo bất ngờ cho con đêm giáng sinh được làm hài lòng từ nhân viên của dịch vụ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá dịch vụ chuyển quà Noel với sự xuất hiện của ông già Noel thay đổi phụ thuộc theo từng ngày và từng địa điểm khác nhau. Đơn thuần là ông già Noel chuyển quà, trong hai ngày 20-21.12, giá 90.000 đồng/bé, thu thêm 25.000 đồng/bé cùng địa chỉ, chưa tính tiền ship đối với các bé ở xa trên 10km.

Theo đó, giá tăng dần từ ngày 22-23.12 là 150.000 đồng/bé; ngày 24.12 là 150.000 đồng/bé; ngày 25.12 là 100.000 đồng/bé.

Với giá tiền này, các bé nhận quà sẽ được tặng một tấm thiệp miễn phí, giao lưu hỏi thăm ân cần, khôi hài cùng trẻ; gửi gắm thông điệp giáng sinh trên toàn thế giới tới trẻ; kể một mẩu chuyện vui về giáng sinh; tuyên bố lý do được nhận quà, chụp ảnh lưu niệm cùng trẻ. Ngoài ra, các ông già Noel sẽ dặn dò trẻ chăm chỉ, nghe lời ông bà, cha mẹ, chăm ngoan học giỏi để sang năm tiếp tục nhận quà từ ông già Noel…

Anh Hà Văn Nam, kinh doanh dịch vụ chuyển quà Noel ở quận Đống Đa cho biết: Để chuẩn bị dịch vụ chuyển quà Noel, công ty anh đã đào tạo, đưa kịch bản chương trình cho nhân viên tập trước đó. Theo đó, tùy vào mỗi người có năng khiếu khác nhau để phát huy dịch vụ làm sao cho bé vui đêm Noel như: kể chuyện, hát cho bé nghe, ra câu đố… Với giá từ 100.000 đồng – 150.000 đồng/bé, trong khuôn khổ thời gian là 10-15 phút.

Khi sử dụng dịch vụ này, anh Nam khuyên: “Các phụ huynh nên chuẩn bị quà trước là tốt nhất vì biết được con mình thích gì. Nếu bận quá không đến được tôi sẽ cho người đến lấy, gần thì miễn phí còn nếu xa thì chỉ lấy tiền xăng xe. Tùy vào mỗi nhà, có nhà đến bé sợ Noel khóc, có bé thì thích nên muốn phát huy tối đa nhất thì các nhân viên phải tùy từng tình huống”.

Hiện nay, có rất nhiều gói dịch vụ chuyển quà Noel như: dịch vụ Noel Cổ tích là món quà của các bậc phụ huynh muốn dành cho các bé; dịch vụ Noel Tình yêu dành cho những cặp tình nhân; dịch vụ Noel Đoàn kết dành cho các tập thể, cơ quan, trường lớp cần tổ chức giáng sinh tập thể.
Các ông già Noel của công ty Smart Việt hướng dẫn trẻ chơi
Một nhân viên tên Hoài của công ty chuyên dịch vụ tặng quà Noel Smart Việt cho biết, ông già Noel được đào tạo kỹ năng giao lưu khách hàng, trang phục quần áo đầy đủ, có túi quà, chuông, râu…

Theo nhân viên này, giá tặng gói quà dịch vụ Noel tình yêu từ 130.000 đồng- 190.000 đồng/người. Cụ thể, đêm 22.12 giá 130.000 đồng; đêm 23.12 giá 150.000 đồng và đêm 24.12 là đêm đắt nhất dao động từ 190.000 đồng đến 200.000 đồng tùy thuộc vào khoảng cách. Gói Đoàn Kết chuyên dịch vụ tặng quà dành cho cơ quan, tập thể từ 280.000 đồng đến 320.000 đồng. Ngoài ra, công ty có dịch vụ cung cấp quà tặng như khăn, mũ len, thú bông, bút ký, son phấn. Nếu mua quà từ công ty sẽ được giảm 50% giá dịch vụ.

Hốt tiền triệu nhờ đóng giả ông già Noel

Thời buổi kinh tế khó khăn, những ông già Noel chuyển quà đêm giáng sinh không chỉ là học sinh, sinh viên mà những người lao động tự do cũng tranh thủ công việc này làm kiếm thu nhập.

Phan Thị Hoa, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, ba năm nay nhóm bạn mở dịch vụ chuyển quà trong nội thành Hà Nội. Bất cứ ai có nhu cầu chỉ cần chuyển quà đến, hoặc gọi nhóm bạn đến lấy quà, về gói và chuyển đến địa chỉ theo đúng yêu cầu. Giá mỗi một lần chuyển là 80.000 đồng, chưa tính tiền ship hàng xa hay gần.

“Nếu bố mẹ có quà rồi thì mang đến, bọn mình sẽ mặc trang phục ông già Noel đến tặng quà cho bé. Hoặc bố mẹ không có thời gian, chỉ cần gọi điện, đặt tiền nhóm mình sẽ đi mua quà theo yêu cầu của phụ huynh. Nhóm mình làm ba năm nay rồi, nhiều phụ huynh quen năm nào cũng gọi đến, thậm chí còn giới thiệu người thân cho nhóm nữa”.

Tuy nhiên, theo Hoa, để chuẩn bị cho một mùa giáng sinh bội thu, nhóm bạn cũng mất nhiều thời gian và công sức. “Trang phục phải đi thuê, xe bạn nào có thì đi, nếu đông quá phải huy động, mượn từ anh em, bạn bè. Rồi chuẩn bị hộp quà, đi mua quà sao cho vừa ý, hài lòng phụ huynh. Bạn nào khéo tay thì phân công gói quà. Thậm chí, nhiều phụ huynh gọi đến còn nhờ tư vấn mua quà cho con” – Hoa kể.

Hoa kể, nhiều rủi ro không ít lần nhóm của Hoa gặp phải như: mang quà đến nhưng nhầm địa chỉ, tìm đến nơi thì quá giờ hẹn, vừa bị khách hàng mắng, vừa bị trừ tiền không còn lãi.

“Chỗ này bù chỗ khác, kiếm tiền dĩ nhiên phải gặp khó khăn rồi. Chẳng biết năm nay thế nào chứ năm ngoái tính trừ hết chi phí xăng xe đi lại, ăn uống, điện thoại nhóm mình cũng thu về 8 triệu. Hi vọng năm nay nhiều người thuê hơn, làm ăn tốt hơn” – Hoa vui vẻ nói.

Đã có kinh nghiệm bốn năm làm dịch vụ chuyển quà vào dịp Noel, sinh nhật, 8.3… Nguyễn Trung Kiên (Chùa Láng, Đống Đa) chia sẻ: “Công việc chính của mình là làm công nghệ thông tin, ai thuê lập trang web, quản trị mạng thì mình làm chứ không gò bó thời gian. Mình làm dịch vụ này mấy năm nay rồi, vừa tranh thủ kiếm thêm chút tiền, vừa là mua vui cho chính mình. Cảm giác đến nhà trao quà được nhìn thấy các cháu mừng rỡ, trò chuyện ngộ nghĩnh thấy mình tự nhiên có ý nghĩa hơn. Mình nhớ nhất có một cháu ở Cầu Giấy quen năm nào cũng được nhận quà, năm ngoái chuẩn bị sẵn quà Noel để tặng lại mình”.

Bạn Nguyễn Duy, sinh viên trường Đại học Xây Dựng cho biết: “Tranh thủ mấy ngày này mình đi làm thêm cho các cửa hàng lưu niệm, các dịch vụ chuyển quà Noel vì mình chưa có mối làm. Đến dịch vụ họ giao mình đi chuyển quà rồi trả tiền theo mỗi lần chuyển. Như năm ngoái, một ngày tất bật của mình chuyển được 34 gói quà từ sáng đến đêm Giáng sinh. Mỗi lần chuyển như thế họ trả cho mình 30.000 đồng. Tính ra một ngày cũng làm được triệu bạc. Năm ngoái, số tiền mình kiếm từ dịch vụ này gần 3 triệu. Hi vọng năm nay làm được nhiều hơn thế”.

An Nhiên (Một Thế Giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Hốt tiền triệu” từ dịch vụ chuyển quà Noel

    “Hốt tiền triệu” từ dịch vụ chuyển quà Noel

    20/12/2014 9:38 PM

    Chuyển quà Noel tận nhà, trò chuyện ân cần với bé, kể một câu chuyện vui về giáng sinh, dặn dò bé chăm ngoan học giỏi… Là tất cả những việc mà một ông già Noel có thể làm để thu về tiền triệu.

  • 'Nóng' dần dịch vụ vận chuyển quà Noel

    'Nóng' dần dịch vụ vận chuyển quà Noel

    12/12/2014 9:04 AM

    Giáng sinh đang đến gần, kèm theo đó dịch vụ vận chuyển quà Noel đang 'nóng' dần. Nhiều sinh viên, người lao động tự do cũng đã tranh thủ kiếm thêm thu nhập trong dịp lễ Noel.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.